Điện Kremlin tiết lộ chi tiết trao đổi tù nhân với các nước phương Tây

© Sputnik / Kirill Zykov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin gặp các công dân Nga tại sân bay được thả sau cuộc trao đổi
Tổng thống Vladimir Putin gặp các công dân Nga tại sân bay được thả sau cuộc trao đổi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc đàm phán về trao đổi tù nhân giữa Nga và các nước phương Tây diễn ra chủ yếu thông qua FSB và CIA, thư ký báo chí của tổng thống, ông Dmitry Peskov, cho biết.

“Các cuộc đàm phán về cuộc trao đổi phức tạp này đã được tiến hành giữa FSB và CIA. Đây là đường lối chính để đạt được thỏa thuận <...> Tất nhiên, toàn bộ nội dung của các cuộc đàm phán này không thể được công khai,” – đại diện Điện Kremlin nói..

Ông cũng nói về một số người tham gia trong vụ trao đổi. Ví dụ, những người nhập cư bất hợp pháp Artem và Anna Dultsev khi bị giam ở Slovenia đã không thể gặp con cái của mình trong suốt quãng thời gian. Peskov lưu ý rằng nếu gia đình Dultsev không quay trở lại Nga thì có nguy cơ thực sự bị tước quyền làm cha mẹ.
Tù giam - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Trung tâm quan hệ công chúng FSB Nga: 8 công dân Nga được trả lại sau khi bị giam giữ các nước NATO

“Khi bọn trẻ bước xuống máy bay - chúng không nói được tiếng Nga, và tổng thống Putin thực sự đã chào chúng bằng tiếng Tây Ban Nha, ông ấy nói “buenas noches” (chúc ngủ ngon). Câu này có thể được nghe thấy trên máy quay. Con cái của những người nhập cư bất hợp pháp khi được hỏi ai đang ra đón, chúng thậm chí còn không biết ông Putin là ai”, thư ký báo chí của tổng thống cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала