- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Như treo trên sợi tóc». Tiết lộ từ Hoa Kỳ về bước đi cuối cùng hy hữu của NATO ở Ukraina

© Sputnik / Viktor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của pháo tự hành 2S7 “Pion” trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt (ảnh của Viktor Antonyuk)
Hoạt động của pháo tự hành 2S7 “Pion” trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt (ảnh của Viktor Antonyuk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương chỉ có thể can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina trong nỗ lực thay đổi cục diện hoạt động chiến sự, nhà khoa học chính trị Mỹ Mark Sleboda tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Dialogue Works.
“Điều duy nhất còn lại là sự can thiệp trực tiếp của NATO, nhưng trong tháng vừa qua tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu tiến triển đáng kể nào theo hướng này”, - ông nhận xét.
Theo đánh giá của chuyên gia Mỹ, chỉ cần Nga có ý chí chính trị thì cuộc khủng hoảng chắc chắn sẽ kết thúc theo hướng có lợi cho Matxcơva. Ông Sleboda nói thêm rằng mọi cuộc thảo luận về khả năng NATO xâm nhập đã bị đình trệ do thực tế hỗn loạn chính trị ngày càng gia tăng ở các nước phương Tây.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia chính trị học: Hoa Kỳ muốn xoá sổ các doanh nghiệp của tổ hợp công nghiệp-quân sự Ukraina
“Quý vị biết đấy, tình trạng hỗn loạn chính trị đang ngự trị ở hầu hết các nước phương Tây, ngay cả Chính phủ Đức, vốn là nước ủng hộ lớn nhất cho chế độ Kiev thì hiện cũng bị đe doạ, đang trong tình thế như ngàn cân treo sợi tóc", - nhà chính trị học khái quát.
Thời gian vừa qua ở phương Tây ngày càng có nhiều cuộc thảo luận về hướng can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột Ukraina. Chẳng hạn, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố về khả năng gửi binh sĩ Pháp tới Ukraina, còn Ngoại trưởng Anh David Cameron nói rằng việc Lực lượng vũ trang Ukraina dùng tên lửa của Anh tấn công vào lãnh thổ Nga là chuyện chấp nhận được.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала