Các thách thức toàn cầu mà Nga và các nước châu Á-Thái Bình Dương phải đối mặt được thảo luận ở EEF

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhNữ thành viên Diễn đàn Kinh tế Đông ở Vladivostok
Nữ thành viên Diễn đàn Kinh tế Đông ở Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
Những thách thức toàn cầu mà Nga và các quốc gia khu vực Châu Á - Thái Bình Dương phải đối mặt, cũng như sự độc lập về công nghệ, phát triển thương mại thế giới và triển vọng Tuyến đường biển phía Bắc sẽ được thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF-2024), theo quỹ Roscongress cho biết.
Các sự kiện kinh doanh của EEF-2024 được chia thành bảy chủ đề: “Những đường hướng hợp tác quốc tế mới”, “Độc lập về công nghệ”, “Hệ thống giá trị tài chính”, “Khu vực Viễn Đông của nước Nga”, “Con người, giáo dục và lòng yêu nước”, “Giao thông vận tải và hậu cần: Những tuyến đường mới” và “Quy hoạch tổng thể: Từ kiến ​​trúc đến kinh tế”.

“Trong khuôn khổ chủđề “Những đường hướng hợp tác quốc tế mới”, các đại biểu sẽ thảo luận về những thách thức toàn cầu mà Nga và các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phải đối mặt, đặc biệt là vai trò của SCO và BRICS trong việc xây dựng thế giới đa cực, hợp tác đầu tư, các vấn đề trong chương trình nghị sự về khí hậu và nhiều chủ đề khác”, thông báo viết.

Người đứng đầu Cộng hòa Sakha (Yakutia) Aisen Nikolaev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2023
EEF 2023: Việt Nam và Yakutia (Nga) thảo luận các vấn đề mở rộng hợp tác
Theo Roscongress, chủ đề “Độc lập về công nghệ” bao gồm các phiên dành riêng cho nền kinh tế dữ liệu, chuyển đổi kỹ thuật số của các quốc gia, hiện đại hóa sản xuất, trí tuệ nhân tạo, năng lượng mới và các vấn đề khác.
Theo kế hoạch, sự phát triển thương mại và đầu tư thế giới, các vấn đề về chính sách tiền tệ và sở hữu trí tuệ sẽ là tâm điểm chú ý của các chuyên gia trong lĩnh vực “Hệ thống giá trị tài chính”.
Cần lưu ý trong khuôn khổ chuyên đề “Vận tải và Hậu cần: Các tuyến đường mới”, những người tham gia sẽ thảo luận về triển vọng của Tuyến đường biển phía Bắc, hợp tác trong lĩnh vực hậu cần, phát triển các hành lang vận tải quốc tế, cũng như tăng cường kết nối các tuyến đường biển phía Bắc. các vùng của đặc khu liên bang Viễn Đông. Việc cải thiện các chế độ ưu đãi, điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và các biện pháp hỗ trợ người dân cũng như phát triển các lĩnh vực kinh tế vĩ mô đầy hứa hẹn sẽ được thảo luận tại chuyên đề “Khu vực Viễn Đông của nước Nga”.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Ngoại trưởng Nga cảnh báo nguy cơ vũ khí hạt nhân Mỹ ở Đông Nam Á
Chương trình kinh doanh EEF-2024 đã được công bố trên trang web chính thức của diễn đàn. EEF-2024 sẽ diễn ra vào ngày 3 - 6 tháng 9 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở thành phố Vladivostok.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала