- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc nói khủng hoảng Ukraina không thể giải quyết trong một sớm một chiều

© AP Photo / Aaron FavilaBắc Kinh, Trung Quốc
Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
Cuộc khủng hoảng Ukraina không thể giải quyết được trong một sớm một chiều, nhưng việc kích động đối đầu giữa các phe khối sẽ không giúp tìm ra giải pháp. Đây là nhận định của ông Lý Huy (Li Hui), đại diện đặc biệt của chính phủ Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ The Star của Nam Phi và Kompas của Indonesia.
Nội dung phỏng vấn được Bộ Ngoại giao Trung Quốc phổ biến.

“Không có giải pháp đơn giản cho những vấn đề phức tạp. Cuộc khủng hoảng Ukraina đang tiếp diễn cho đến ngày nay, nó không thể được giải quyết trong một sớm một chiều. Một số quốc gia đang nhìn xung đột từ góc độ Chiến tranh Lạnh, kích động sự đối đầu giữa các phe khối, điều này không giúp giải quyết được khủng hoảng”, - ông Lý Huy nói.

Ông nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẵn sàng làm những việc có khả năng thúc đẩy giảm leo thang và đi đến đàm phán. Ông Lý Huy cũng chỉ ra rằng rất cần để cộng đồng quốc tế không chấm dứt việc tạo điều kiện để giải quyết khủng hoảng.
“Giống như việc hòa giải những người cãi cọ với nhau, có thể tạm thời không thành công nhưng vẫn phải làm”, - ông Lý Huy nói.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc kêu gọi NATO suy nghĩ lại hành động của mình trong cuộc khủng hoảng Ukraina
Trước đó ông Lý Huy đã đến thăm Brazil, Nam Phi và Indonesia trong khuôn khổ chuyến công du thứ tư nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina. Còn từ ngày 3 đến ngày 9 tháng 5 ông đã tổ chức vòng “ngoại giao con thoi” thứ ba để tháo gỡ cuộc khủng hoảng Ukraina. Sau đó ông đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Chuyến công du thứ hai của ông kết thúc vào ngày 12 tháng 3 sau khi ông đến thăm Nga, Bỉ, Ba Lan, Ukraina, Đức và Pháp để hội đàm với các quan chức.
Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết quan điểm khách quan, công bằng của Trung Quốc cũng như vai trò mang tính xây dựng của nước này trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận rộng rãi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала