Một cựu đặc nhiệm tại Mỹ bị kết tội buôn lậu vũ khí nhằm lật đổ Maduro

© Depositphotos.com / GarloonCòng tay và búa của thẩm phán
Còng tay và búa của thẩm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Đăng ký
Chính quyền Mỹ đã tìm thấy DNA của Jordan Goudreau, cựu quân nhân lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ trên những khẩu súng trường mà anh ta bị cáo buộc là đã buôn lậu vào Nam Mỹ để hỗ trợ cuộc đảo chính không thành năm 2020 chống lại Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Đây là thông tin trong tài liệu của tòa án quận Florida công bố hôm thứ Năm.
“DNA của Goudreau được tìm thấy trên hai khẩu súng trường bị chính quyền Colombia tịch thu, trong đó có một khẩu được định nghĩa là súng máy theo Luật Súng đạn Quốc gia”, - tài liệu nêu rõ.
Bản thân Goudreau bị bắt vào tuần trước tại New York cũng vì tội buôn lậu vũ khí.
Theo nhận định của cơ quan tư pháp Mỹ, Goudreau và đồng phạm từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2020 đã cung cấp trái phép vũ khí và các thiết bị liên quan cho Colombia, nơi được cho là đang chuẩn bị cho một cuộc xâm nhập vũ trang vào Venezuela. Vì những mục đích này, cựu quân nhân lực lượng Mũ nồi xanh đã tranh thủ sự hỗ trợ của các đồng hương Mỹ, những người đã giúp anh ta tập hợp được khoảng 60 khẩu súng, cũng như ống ngắm laser, ống giảm thanh và các thiết bị khác, sau đó được vận chuyển đến quốc gia Nam Mỹ này.
Theo tài liệu của tòa án, nếu tội lỗi của Goudreau được chứng minh thì người đàn ông này phải đối mặt với mức án lên tới 45 năm tù.
Những người tham gia biểu tình ủng hộ tổng thống hợp pháp Venezuela Nicolas Maduro, Caracas - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2020
"Xâm nhập, bắt cóc, đưa sang Mỹ”. Kế hoạch của lính đánh thuê Mỹ ở Venezuela
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала