- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở tỉnh Kursk quân đội Nga phá hủy thiết bị phương Tây của LLVT Ukraina đang suy kiệt

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Bradley (cropped image)Xe chiến đấu bộ binh Bradley bị phá hủy
Xe chiến đấu bộ binh Bradley bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Nga đang phá hủy các thiết bị phương Tây của LLVT Ukraina ở tỉnh Kursk trong bối cảnh quân đội Ukraina đang suy kiệt, tờ Newsweek của Mỹ viết khi bình luận về đoạn quay viêc chiếc Bradley chở quân bọc thép bị tiêu diệt.
Tài liệu lưu ý: “Điều này xảy ra vào thời điểm các lực lượng Ukraina đang kiệt sức vì phải kìm hãm cuộc tấn công của Nga ở phía đông bắc khu vực tỉnh Kharkov, đồng thời họ cảm thấy áp lực trước những thành công liên tục của Nga ở phía đông”.
Ấn phẩm nhấn mạnh rằng Lữ đoàn cơ giới số 47 của Ukraina là đơn vị duy nhất được biết đến nhận xe chiến đấu bộ binh Bradley và xe tăng Abrams của Mỹ. Tuy nhiên, vẫn chưa biết liệu LLVT Ukraina đã chuyển một phần xe Bradley và những người điều khiển chúng đến biên giới với khu vực Kursk chưa hay liệu các phương tiện này đã được chuyển giao cho các lữ đoàn khác ở phía bắc từ lâu hay chưa, ấn phẩm kết luận.
Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga tiếp tục đẩy lùi những nỗ lực của LLVT Ukraina nhằm xâm chiếm khu vực tỉnh Kursk
Một ngày trước đó, Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn quay ghi lại cảnh phá hủy các thiết bị quân sự của LLVT Ukraina ở khu vực biên giới tỉnh Kursk, bao gồm một xe chiến đấu bộ binh Bradley và một xe bọc thép Cossack.
Tình hình ở khu vực Kursk leo thang vào sáng 6/8, khi các đơn vị Ukraina lên tới hàng nghìn người cố gắng chiếm một phần đất của quận Sudzhansky.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала