- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga tiếp tục đẩy lùi những nỗ lực của LLVT Ukraina nhằm xâm chiếm khu vực tỉnh Kursk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNhóm quân "Tây" của Nga
Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoạt động của LLVT Nga nhằm tiêu diệt các đội hình của LLVT Ukraina sau cuộc tấn công vào tỉnh Kursk vẫn tiếp tục, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Thông điệp cho biết: “Chiến dịch tiêu diệt các đơn vị của LLVT Ukraina vẫn tiếp tục”.

Ngăn chặn các cuộc đột kích

Bộ Quốc phòng cho biết trong ngày qua, các hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc cụm quân phía Bắc và lực lượng dự bị đã được điều động đến, các cuộc tấn công của máy bay quân sựvà hỏa lực pháo binh đã ngăn chặn mọi nỗ lực của các đơn vị địch tiến hành các cuộc đột kích sâu vào lãnh thổ Nga theo hướng Kursk.
LLVT Ukraina đã bị hỏa lực tấn công tại các khu định cư Daryino, Gogolevka, Melovoy, Nikolsky và vùng ngoại ô phía tây Sudzha.
Tổ hợp pháo phản lực phóng loạt 9K55 «Grad-1» của Lữ đoàn xạ kích cơ giới độc lập số 85 thuộc Quân đoàn 2  Lực lượng Vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đã ngăn chặn thành công nỗ lực vượt sông Dnepr của LLVT Ukraina
Tại khu vực Yuzhny, một cuộc tấn công của quân đội đã phá hủy 5 xe bọc thép chở quân Stryker và tại khu vực làng Martynovka, một đơn vị của LLVT Ukraina bao gồm một xe tăng, 4 xe bọc thép và một xe bọc thép chiến đấu Kozak phương tiện giao thông. Ngoài ra, các cuộc không kích và lực lượng tên lửa đã đánh bại lực lượng dự bị của đối phương ở khu vực tỉnh Sumy, Bộ lưu ý.
Trong ngày qua, tổn thất của LLVT Ukraina lên tới hơn 280 quân nhân và 27 xe bọc thép, bao gồm cả xe bọc thép. 4 xe tăng, 5 xe bọc thép chở quân, 18 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 6 ô tô, một khẩu pháo M777 155 mm, một pháo tự hành Crab 155 mm và một pháo D-20 152 mm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала