Mỹ cho biết khi nào sự leo thang xung đột giữa Iran và Israel có thể bắt đầu

© iStock.com / ZeferliCờ của Israel và Iran
Cờ của Israel và Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây tin rằng Iran và nhóm Hezbollah của Lebanon có thể tiến hành một cuộc tấn công vào Israel “trong những ngày tới”. Tờ báo Mỹ Wall Street Journal đưa tin này.

“Các quan chức phương Tây tin rằng Iran và Hezbollah sẽ tiến hành các cuộc tấn công vào Israel trong những ngày tới, nhưng hy vọng một tuần ngoại giao quốc tế điên cuồng và các đợt triển khai quân sự mới trong khu vực sẽ giúp trì hoãn và có thể giảm thiểu hậu quả”, hãng tin này cho biết.

Tờ báo lưu ý rằng Mỹ đã cảnh báo Iran rằng chính phủ mới được bầu và nền kinh tế của nước này có thể chịu đòn nặng nề nếu Tehran tiến hành một cuộc tấn công lớn vào Israel.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Nhà Trắng: Iran không có lý do chính đáng để tấn công Israel
Đồng thời, Israel nói rõ rằng họ sẵn sàng đáp trả nhanh chóng bất kỳ cuộc tấn công nào và thậm chí đánh phủ đầu nếu cần thiết, Wall Street Journal cho biết thêm.
Trước đó, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben-Gvir nhắc lại rằng vào những năm 1960, trong cuộc Chiến Sáu ngày, nhà nước Do Thái đã có thể tiến hành thành công các cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào các đối thủ như một gợi ý về một chiến lược tương ứng cho Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала