- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sẽ phải từ bỏ lãnh thổ." Chuyên gia quan hệ quốc tế của Mỹ đưa ra tuyên bố về Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm”
Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Giáo sư Mỹ kiêm chuyên gia quan hệ quốc tế Michael Brenner cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works rằng Mỹ không có kế hoạch rõ ràng cho Ukraina, bất chấp tình hình tồi tệ đối với Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực xung đột.
“Mỹ vẫn cam kết giúp Ukraina tránh thất bại, nhưng vấn đề là Mỹ không biết làm thế nào để thực hiện điều này bởi vì họ đã loại trừ cách tiếp cận duy nhất có thể đạt được mục tiêu này một cách thực tế, đó là đàm phán với Nga. Qua việc đó, vô hình trung họ công nhận thực tế rằng Nga đã thắng và Ukraina sẽ không chỉ phải từ bỏ lãnh thổ mà còn phải cam kết duy trì tính trung lập”, - chuyên gia Mỹ khẳng định.
Theo ông Michael Brenner, hiện tại Washington có kế hoạch tiếp tục kéo dài xung đột ở Ukraina.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hành động của LLVT Ukraina gây phẫn nộ ở Mỹ
“Chưa có ai ở Washington sẵn sàng chấp nhận các điều kiện của Nga, vì vậy họ đang chờ đợi, giậm chân tại chỗ và tiếp tục làm những gì họ đã làm trước đây - dần dần leo thang tình hình, gửi những vũ khí mới sẽ không hề đóng vai trò quan trọng trên chiến trường”, - giáo sư Michael Brenner nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала