- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hành động của LLVT Ukraina gây phẫn nộ ở Mỹ

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Đăng ký
Quân đội Ukraina đang cố tình nhắm mục tiêu vào dân thường, sĩ quan tình báo Mỹ đã nghỉ hưu Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Danny Hai Phong.

“Người Ukraina đang tấn công các mục tiêu dân sự một cách bừa bãi, chỉ đơn giản là đem hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Vampire ra để bắn phá”, - ông lưu ý.

Theo cựu sĩ quan tình báo, việc bắn phá các khu dân cư chính là tiếp tục chính sách mà chế độ Kiev đã tiến hành ở Donbass trước đây. Ritter gọi đó là hành động khủng bố vi phạm luật nhân đạo quốc tế.
“Đây là hành động tấn công nhằm vào các mục tiêu dân sự thuần túy; không có mục tiêu quân sự nào trong khu vực lân cận”, - chuyên gia tóm lược.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người tị nạn kể về việc Lực lượng Vũ trang Ukraina ẩn náu sau dân thường như thế nào
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật, LLVT Nga đã giành quyền kiểm soát Novoselovka Pervaya ở CHND Donetsk. Ngoài ra, họ còn tiêu diệt 2 xe tăng Leopard và đánh trúng một trạm radar của hệ thống phòng không Patriot. Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay Su-27 của Ukraina, 13 tên lửa HIMARS và một tên lửa Vampire. Tổng thiệt hại của LLVT Ukraina trong một ngày đêm qua lên tới 1.905 quân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала