Thêm sản phẩm của Việt Nam bị EU điều tra chống bán phá giá

© Ảnh : Hoa Phat GroupSản xuất thép tại nhà máy Hòa Phát Việt Nam
Sản xuất thép tại nhà máy Hòa Phát Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2024
Đăng ký
Ủy ban châu Âu (EC) vừa khởi động điều tra cáo buộc bán phá giá đối với thép cán nóng (thép HRC) nhập khẩu từ Việt Nam và một số quốc gia khác.
Động thái của EC diễn ra trong bối cảnh tình hình sản xuất thép HRC ở Việt Nam đang gặp khó khăn do lượng tiêu thụ nội địa và xuất khẩu thấp, còn lượng thép nhập khẩu giá rẻ tăng mạnh.

EU điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

TTXVN dẫn nguồn từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Ủy ban châu Âu (EC) vừa khởi động quá trình điều tra về cáo buộc bán phá giá đối với thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam, Ai Cập, Ấn Độ và Nhật Bản.
Theo đó, ngày nhận hồ sơ yêu cầu vào ngày 24/6 và ban hành thông báo khởi xướng vào ngày 8/8. Bên yêu cầu trong vụ việc lần này là Hiệp hội Thép châu Âu.
Ngành công nghiệp thép - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Việt Nam có động thái mạnh tay hiếm thấy với thép Trung Quốc và Ấn Độ
Giai đoạn điều tra bán phá giá từ ngày 1/4/2023 đến ngày 31/3/2024, giai đoạn điều tra thiệt hại từ ngày 1/1/2021 đến ngày 31/3/2024. Các sản phẩm thép không gỉ, thép điện silicon định hướng hạt, thép công cụ và thép công cụ có độ cứng lớn chuyên dụng không thuộc diện điều tra.
Trong thông báo, EC có công bố báo cáo chi tiết, cung cấp đầy đủ thông tin về vụ việc, bao gồm các cáo buộc, bằng chứng liên quan và hướng dẫn chi tiết về các thủ tục điều tra trên hệ thống điện tử TRON.
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị Hiệp hội thép và các doanh nghiệp nghiên cứu kỹ các tài liệu mà EC cung cấp, hợp tác chặt chẽ với EC để cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu và thời hạn quy định.
Đồng thời, thường xuyên phối hợp, cung cấp thông tin để nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Cục Phòng vệ thương mại.
Tại Việt Nam, tình hình sản xuất thép HRC đang gặp khó khăn do lượng tiêu thụ tại thị trường nội địa và xuất khẩu thấp. Lượng thép nhập khẩu giá rẻ tăng mạnh, gây sức ép lớn lên các doanh nghiệp trong nước.
Những ống thép - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2024
Việt Nam xoay sở đối phó với thép Trung Quốc
Trước đó, hôm 29/7, Bộ Công Thương cho biết đã ra quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC Trung Quốc và Ấn Độ sau thời gian xem xét yêu cầu từ các doanh nghiệp và ý kiến của các doanh nghiệp liên quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала