Nga đang giải quyết vấn đề tái chế rác thải như thế nào

© Sputnik / Dmitriy ShorkovThiết bị nhiệt phân nhiệt độ thấp lốp xe phế thải thành nhiên liệu diesel
Thiết bị nhiệt phân nhiệt độ thấp lốp xe phế thải thành nhiên liệu diesel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2024
Đăng ký
Năng lượng là một ngành kinh tế quan trọng với cơ cấu phức tạp. Giống như bất kỳ ngành công nghiệp nào với cơ cấu phức tạp, nó đòi hỏi những cách tiếp cận tổng hợp, toàn diện, có tính đến các đặc điểm cụ thể của địa phương.
Mặt khác, tái chế rác thải để bảo vệ môi trường xanh, sạch, để hành tinh của chúng ta không biến thành bãi rác khổng lồ là một vấn đề mang tính cấp bách đối với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Không chỉ tái chế rác thải mà còn biến chúng thành những sản phẩm hữu dụng trong cuộc sống.
Nhóm công ty Intertechelectro của Nga đang giải quyết những vấn đề này. Những chi tiết về các hoạt động của công ty - trong tài liệu của Sputnik.
Phạm vi hoạt động của nhóm công ty Intertechelectro rất rộng lớn. Trước hết, đây là việc xây dựng và tái thiết các cơ sở phát điện và lưới điện bằng cách sử dụng các công nghệ cao tiết kiệm năng lượng. Cả bằng cách thực hiện hợp đồng chìa khóa trao tay cũng như bằng cách thực hiện những công việc riêng lẻ về kỹ thuật, xây dựng, lắp đặt và cung cấp thiết bị.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovMáy ủ phân bón hữu cơ trong container của nhóm công ty Intertechelectro
Контейнерная установка компостирования органических отходов от Группы Компаний Интертехэлектро - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Máy ủ phân bón hữu cơ trong container của nhóm công ty Intertechelectro
Trong 20 năm qua, các chuyên gia của Intertechelectro đã thực hiện một số dự án lớn trong lĩnh vực năng lượng tại LB Nga, các nước hậu Xô Viết và ở nước ngoài. Vì những thành tích xuất sắc, công ty đã nhận hàng loạt giải tưởng uy tín của Nga và quốc tế trong lĩnh vực quản lý công nghiệp.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Anton Vasiliev, người đứng đầu bộ phận truyền thông của nhóm công ty Intertechelectro, cho biết:

“Nhóm công ty của chúng tôi được thành lập vào năm 2001. Trong giai đoạn "khai sinh", chúng tôi đã xây dựng cơ sở sản xuất và phân phối điện. Trong những năm qua, các chuyên gia của chúng tôi đã xây dựng và đưa vào vận hành các cơ sở phát điện với tổng công suất 4.200 MW - đây là 10% tổng công suất nhiệt điện tại các cơ sở mới được đưa vào sử dụng.

Sau đó, chúng tôi bắt đầu phát triển các giải pháp trong lĩnh vực “nhà máy điện nhỏ”, vì ở nhiều vùng xa xôi hẻo lánh ở Nga, việc xây dựng nhà máy nhiệt điện nhỏ có lợi hơn nhiều so với việc truyền tải điện năng từ các nhà máy điện lớn.

Hướng thứ ba, mà chúng tôi coi là cực kỳ quan trọng, là tạo ra các cơ sở xử lý rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt, phát triển các công nghệ mới trong ngành này. Các doanh nghiệp của chúng tôi đặt tại thành phố Kurgan chuyên sản xuất các loại thiết bị điện mô-đun, sản phẩm đường ống và đồng hồ đo điện. Hướng đi mới nhất được mở ra vào năm 2022 là sản xuất đèn LED tiết kiệm năng lượng”.

© Sputnik / Dmitriy ShorkovMô-đun điều khiển máy ủ rác thải - cũng nằm trong container
Модуль управления установкой компостирования отходов- тоже в контейнере - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Mô-đun điều khiển máy ủ rác thải - cũng nằm trong container
Theo ông Anton Vasiliev, trong thành phần công ty Intertekhelectro có một trung tâm kỹ thuật lớn chuyên phát triển các dự án chìa khóa trao tay, cũng như các tổ chức xây dựng và bộ phận riêng chuyên lắp đặt và đưa thiết bị vào vận hành.
Phóng viên Sputnik yêu cầu đại diện của Intertechelectro cho biết những chi tiết về một số dự án độc đáo mà ở Nga không có dự án nào tương tự.

“Một trong những dự án độc đáo là việc phát triển thiết bị nhiệt phân nhiệt độ thấp lốp xe phế thải thành nhiên liệu diesel, - ông Anton Vasiliev cho biết. - Công nghệ này có nguồn gốc từ Hàn Quốc, nhưng chúng tôi đã cải tiến kỹ lưỡng công nghệ này cho phù hợp với điều kiện của Nga cả về quy trình công nghệ và phần mềm. Và các hệ thống này của chúng tôi đã được lắp đặt tại khu vực Nizhnevartovsk (khu vực này là một trong những trung tâm khai thác dầu và lọc dầu khí của cái gọi là “Tỉnh Dầu khí Tây Siberia” được gọi không chính thức là “Thủ đô Dầu mỏ của Nga” nằm ở phía Bắc Siberia, ở Khu tự trị Khanty-Mansi).

Trong mấy thập kỷ qua, tại khu vực này đã xuất hiện rất nhiều bãi chứa lốp xe ôtô đã qua sử dụng gây ảnh hưởng rất xấu đến hệ sinh thái địa phương. Thiết bị của chúng tôi có khả năng tái chế 10 tấn lốp xe thành 7 tấn nhiên liệu diesel chất lượng cao mỗi ngày”.

Sản phẩm máy tính Positron - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Đã xuất hiện thương hiệu thiết bị máy tính mới nội địa Nga
Một dự án thú vị khác của các kỹ sư Intertechelectro là mô-đun điều khiển máy ủ rác thải nằm trong container. Sản phẩm của thiết bị này là “cát kỹ thuật” có thể được sử dụng để xây dựng đường bộ, cải tạo các bãi chôn lấp và thậm chí trong nông nghiệp để trồng các loại cây cảnh dễ trồng ngoài trời (ví dụ như hoa). Theo ông Anton Vasiliev, bằng cách này công ty giúp giải quyết vấn đề bãi chôn lấp ở các khu định cư xa xôi, nơi việc loại bỏ chất thải không khả thi về mặt kinh tế.
Ưu điểm chính của thiết bị này do Intertechelectro sản xuất là tính mô-đun của nó. Các thiết bị được lắp ráp thành bộ sẵn, dễ vận chuyển và có tính sẵn sàng cao để đi vào vận hành. Hầu hết các nhà sản xuất thiết bị tương tự ở nước ngoài đều dựa vào các giải pháp cố định và do đó đắt tiền hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала