Biệt đội Kurd của "Các lực lượng dân chủ Syria" tấn công vị trí của quân đội và dân phòng

© Sputnik / Hikmet DurgunLực lượng dân chủ Syria (SDF )
Lực lượng dân chủ Syria (SDF ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hôm thứ Hai biệt đội Kurd từ "Các lực lượng dân chủ Syria" (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đã tấn công các vị trí của quân đội và dân phòng Syria ở phía đông tỉnh Deir ez-Zor vùng đông-bắc Syria, khiến 12 binh sĩ và dân phòng thiệt mạng, như nguồn tin chiến trường thông báo với Sputnik.

“Trong các cuộc đụng độ dọc theo toàn bộ bờ biển phía tây của sông Euphrates giữa các biệt đội của các bộ lạc Ả Rập và SDF, sáng nay SDF đã tiếp cận vị trí của quân đội Syria tại khu định cư Tishrin, có 6 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc tấn công", nguồn tin cho biết.

Thiết bị quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Thổ Nhĩ Kỳ nêu điều kiện rút quân khỏi Syria
Còn thêm 6 dân phòng từ các đơn vị liên minh với quân đội đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào điểm cố thủ ở khu định cư Al-Bulil, nguồn tin thông báo.
Như người cung cấp tin giải thích, các cuộc tấn công từ phía SDF vào các vị trí của quân Chính phủ là kiểu diễn biến nguy hiểm.
“Đây là lần đầu tiên SDF tấn công các vị trí quân sự ở bờ tây sông Euphrates”, ông nói thêm.
Ngày thứ Bảy, Bộ Ngoại giao Syria thông báo, lực lượng quân cảnh SDF của người Kurd có sự yểm trợ của máy bay Mỹ đã tấn công hàng loạt khu định cư ở phía bắc và đông-bắc Syria, làm thiệt mạng nhiều dân thường, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.
Hôm thứ Tư, một nguồn tin hiện trường Syria báo với Sputnik về cuộc giao tranh giữa các biệt đội của bộ lạc Ả Rập với SDF của người Kurd ở một số địa phương thuộc tỉnh Deir ez-Zor, giáp giới với Iraq và sát gần căn cứ quân sự Mỹ ở khu vực Koniko. Các bộ lạc đã cố gắng thiết lập quyền kiểm soát với hàng loạt khu dân cư quan trọng về mặt chiến lược, nhưng với hỗ trợ của binh sĩ Mỹ và sự che chắn của quân tiếp viện, SDF đã giành lại quyền kiểm với phần lớn vùng lãnh thổ. Sau đó, giao tranh giữa các nhóm bộ lạc và SDF lại tiếp tục.
Trong bối cảnh các cuộc đụng độ ở Deir ez-Zor, cảnh sát Kurd đã phong tỏa “quảng trường an ninh” do quân đội Syria kiểm soát ở Hasakah, trung tâm hành chính của tỉnh cùng tên, đồng thời cắt đứt các con đường dẫn đến sân bay ở thành phố Qamishli.
Bộ Ngoại giao Syria hôm thứ Bảy lên tiếng phản đối việc Hoa Kỳ hỗ trợ lực lượng SDF trong các cuộc tấn công vào các khu định cư Ả Rập ở phía bắc và đông-bắc Syria, dẫn đến thương vong dân sự. Bộ Ngoại giao Syria đòi hỏi quân đội Mỹ lập tức rời khỏi vùng họ chiếm đóng trên lãnh thổ của nước Cộng hòa Ả Rập.
Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Syria, ban lãnh đạo SDF của người Kurd đã tuyên bố về quyền tự trị và độc lập khỏi chính quyền chính thức ở Damascus tại các vùng lãnh thổ mà họ kiểm soát ở phía bắc và đông-bắc đất nước, tận dụng sự hỗ trợ của quân đội Hoa Kỳ. Các bộ lạc Ả Rập sống ở các tỉnh miền bắc đất nước đã chống lại lực lượng người Kurd và sự hiện diện của Hoa Kỳ, tuyên bố cần thiết phải giữ gìn sự toàn vẹn của đất nước và đánh đuổi “các lực lượng chiếm đóng” của liên minh phương Tây. Chính giới Damascus không công nhận ban cai quản tự trị ở phía đông-bắc Syria.
Xe tăng Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Thủ lĩnh «Hezbollah»: Không cần đụng độ trực tiếp giữa Iran và Syria với Israel
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала