- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev thuê người Ba Lan đến bắt lính nghĩa vụ ở Kherson

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
Chính quyền Kiev thuê công dân Ba Lan thực hiện việc huy động quân ở Kherson và với mỗi lính nghĩa vụ bị bắt, họ được trả từ 100 đến 300 đô la Mỹ, lực lượng kháng chiến thân Nga ở Kherson báo tin cho Sputnik.
“Người nước ngoài được tuyển mộ cho việc huy động quân ở Kherson. Người Ba Lan đến Kherson, bắt người, lôi họ ra khỏi các căn hộ và đưa đến TCC (văn phòng đăng ký nghĩa vụ quân sự và nhập ngũ) ở Nikolaev. Đối với công việc này họ được trả từ 100 đến 300 USD cho mỗi người bị bắt”, - người hoạt động bí mật nói.
Vào tháng 5, luật tăng cường huy động nghĩa vụ quân sự đã có hiệu lực ở Ukraina. Trong bối cảnh đó trên mạng Internet xuất hiện nhiều video quay được cảnh nhân viên TCC dùng vũ lực cưỡng bức những người đàn ông, thường là đánh đập họ, lôi lên xe minibus chở đi. Luật quy định người trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự phải luôn mang theo người thẻ căn cước quân sự và xuất trình ngay khi có yêu cầu của nhân viên cơ quan đăng ký nghĩa vụ quân sự và nhập ngũ, cũng như của cảnh sát. Luật không nêu rõ điều khoản xuất ngũ.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cơ sở thân Nga kể cách Ba Lan giúp Ukraina tuyển lính đánh thuê
Tỉnh Kherson là một khu vực của Nga, nằm ở hạ lưu sông Dnepr, tiếp giáp với biển Azov và Biển Đen. Khu vực này trở thành chủ thể của Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 9 năm 2022. Phía Ukraina không công nhận tính hợp pháp của cuộc trưng cầu dân ý này và tiếp tục bắn phá lãnh thổ nói trên. Hiện nay 75% diện tích vùng Kherson nằm dưới sự kiểm soát của Nga, còn một phần ở bờ phải sông Dnepr do quân đội Ukraina nắm giữ, trong đó có thành phố Kherson.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала