Serbia gọi BRICS là giải pháp thay thế cho EU

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - BRICS đối với Serbia là một cơ hội và là sự thay thế thực sự cho EU, BRICS không yêu cầu bất cứ điều gì từ Serbia, nhưng có thể cung cấp nhiều hơn những gì nước này yêu cầu, Phó Thủ tướng Serbia Aleksandar Vulin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Phó Thủ tướng Serbia trước đó thông báo rằng chính quyền nước này trong những ngày tới đang chờ đợi lời mời chính thức tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XIV ở Kazan.

"Tổ chức này không yêu cầu bất cứ điều gì từ Serbia, nhưng có thể cung cấp nhiều hơn những gì chúng tôi yêu cầu. Còn EU yêu cầu mọi thứ từ chúng tôi, nhưng tôi không còn chắc họ sẽ cung cấp cho chúng tôi những gì. BRICS là cơ hội và là sự thay thế thực sự đối với chúng tôi. Tôi rất thẳng thắn ủng hộ để Serbia xem xét hết sức kỹ lưỡng tất cả các khả năng của BRICS và sự hợp tác chặt chẽ nhất có thể với các quốc gia thành viên của tổ chức này”, - ông Vulin nói trong một cuộc trò chuyện với hãng tin.

Người đứng đầu ngành ngoại giao của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Ông Borrell: Serbia phải thay đổi chính sách đối ngoại trước khi gia nhập EU
Kế hoạch đảm nhận chức chủ tịch BRICS của Nga vào năm 2024 bao gồm hơn 250 sự kiện ở 11 khu vực của Nga, được tổ chức bởi đại diện các cơ quan điều hành liên bang và khu vực, các tổ chức xã hội và cộng đồng doanh nghiệp. Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XIV được tổ chức ở Kazan vào ngày 22-24 tháng 10 sẽ là sự kiện then chốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала