Thổ Nhĩ Kỳ nêu điều kiện rút quân khỏi Syria

© AP Photo / Ghaith AlsayedThiết bị quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Idlib, Syria
Thiết bị quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Yashar Güler liên kết khả năng rút quân Thổ Nhĩ Kỳ khỏi Syria với việc thông qua hiến pháp mới cho đất nước này và đảm bảo an ninh cho biên giới chung.

“Chúng tôi sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ có thể để thông qua hiến pháp toàn diện, tổ chức bầu cử tự do, tạo ra bầu không khí bình thường hóa và an ninh toàn diện, và chỉ khi điều này được thực hiện và an ninh biên giới của chúng tôi được đảm bảo đầy đủ, chúng tôi sẽ làm mọi thứ cần thiết trong khuôn khổ phối hợp chung”, Bộ trưởng nói trong một cuộc phỏng vấn bằng văn bản với Reuters, trả lời câu hỏi về khả năng rút quân Thổ Nhĩ Kỳ khỏi Syria.

Năm 2011, ở Syria nổ ra cuộc nội chiến. Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Damascus trước cuộc xung đột này, đứng về phía những người phản đối Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Mùa hè này, lộ trình hướng tới bình thường hóa quan hệ giữa hai nước đã được tăng cường.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2024
Ông Erdogan tố cáo Hoa Kỳ hỗ trợ bọn khủng bố ở Syria
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, Ngoại trưởng Hakan Fidan và các đồng sự đang xác định kế hoạch bình thường hóa quan hệ giữa Ankara và Damascus và thực hiện đàm phán giữa lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, có thể ở một nước thứ ba. Bộ Ngoại giao Syria hồi đáp rằng việc bình thường hóa quan hệ giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ nên dựa trên việc quay trở lại tình hình đã tồn tại trước năm 2011. Bản thân Assad cho biết ông sẵn sàng gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ nếu điều đó đáp ứng được lợi ích quốc gia của Syria.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала