Nga ra mắt UAV cảm tử Lancet-E tại Diễn đàn Army 2024

© Ảnh : RosoboronexportLancet-E
Lancet-E - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Đăng ký
Tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2024, Công ty Cổ phần Rosoboronexport (thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec) lần đầu tiên giới thiệu máy bay không người lái Lancet-E do Công ty Cổ phần Aeroscan phát triển và sản xuất.
Tổ hợp Lancet-E là phiên bản xuất khẩu của UAV cảm tử Lancet nổi tiếng đã chứng minh hiệu quả cao trong các hoạt động chiến đấu thực sự. Lancet gồm máy bay không người lái trinh sát Z-16-E (UAV) và 2 phương tiện mang đạn có điều khiển Izdeliye 51-E và Izdeliye 52-E. Mỗi phương tiện có tầm bay riêng biệt và trọng lượng cất cánh tối đa khác nhau.

“Việc ra mắt tổ hợp Lancet-E tại Diễn đàn Army-2024 thể hiện kế hoạch của Rosoboronexport thúc đẩy việc xuất khẩu mẫu UAV hiện đại này ra thị trường quốc phòng quốc tế. Tổ hợp này đã chứng minh hiệu quả cao nhất trên chiến trường và khả năng tấn công nhiều mục tiêu - từ bất kỳ loại xe bọc thép và công sự nào cho đến các mục tiêu trên mặt nước. Ngày nay tổ hợp mới này có tiềm năng xuất khẩu lớn, và chúng tôi dự kiến Lancet-E có thể được xuất khẩu với số lượng vượt 1.000 chiếc. Tôi tin chắc rằng, sau khi đáp ứng nhu cầu của Lực lượng Vũ trang Nga, năng lực sản xuất sẽ cho phép chúng tôi xuất khẩu thành công tổ hợp này ra nước ngoài. Ngoài ra, Rosoboronexport còn tích cực đề nghị các đối tác của mình thiết lập quan hệ hợp tác dưới hình thức cấp giấy phép và chung sản xuất các sản phẩm trên lãnh thổ của khách hàng trong khuôn khổ quan hệ đối tác công nghệ”, - Tổng giám đốc Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nhà nước Nga Rosoboronexport ông Alexander Mikheev cho biết.

Ngoài tổ hợp Lancet-E, Rosoboronexport đang quảng bá thành công ra thị trường máy bay KUB-E với tính năng trang bị vũ khí dẫn đường do Tập đoàn Kalashnikov thuộc Rostec phát triển và sản xuất. Các đối tác nước ngoài có nhu cầu cao vể máy bay tấn công và trinh sát Orion-E cũng như máy bay trinh sát Orlan-10E và Orlan-30.
© Ảnh : RosoboronexportLancet-E
Lancet-E - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Lancet-E
Ngày nay, Rosoboronexport có mặt ở mọi môi trường thuộc phân khúc phương tiện không người lái, bao gồm thuyền không người lái trên mặt nước, phương tiện không người lái dưới nước và hệ thống robot trên mặt đất.
Công ty Cổ phần Rosoboronexport thuộc Tập đoàn Nhà nước Rostec là tổ chức nhà nước duy nhất ở Nga xuất khẩu/nhập khẩu toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ quân sự và lưỡng dụng. Rosoboronexport được thành lập vào ngày 4 tháng 11 năm 2000 và là một trong những công ty dẫn đầu thị trường vũ khí toàn cầu. Công ty này chiếm hơn 85% xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự của Nga. Rosoboronexport tương tác với hơn 700 doanh nghiệp và tổ chức của tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga. Matxcơva duy trì quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự với hơn 100 quốc gia.
Tập đoàn Nhà nước Rostec là công ty công nghiệp lớn nhất ở Nga, bao gồm khoảng 800 tổ chức khoa học và cơ sở công nghiệp trên 60 vùng địa phận lãnh thổ của Liên Bang Nga. Công ty đóng vai trò là nhà cung cấp vũ khí, kỹ thuật quân sự và thiết bị chuyên dụng chính trong khuôn khổ các đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước. Rostec phát triển các cơ sở sản xuất dân dụng công nghệ cao trong các ngành công nghiệp quan trọng chiến lược như sản xuất máy bay, chế tạo động cơ, kỹ thuật vận tải và kỹ thuật năng lượng, chế tạo dụng cụ y tế, dược phẩm, vật liệu mới, v.v. Doanh thu của Rostec vào năm 2023 đạt 2,8 nghìn tỷ rúp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала