- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Buộc phải rút lui". Nhận xét từ Hoa Kỳ về chiến dịch đặc biệt và cuộc tấn công vùng Kursk

© MIL.RU / Chuyển đến kho ảnhLực lượng quân sự bổ sung Nga được gửi đến khu vực Kursk
Lực lượng quân sự bổ sung Nga  được gửi đến khu vực Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chế độ Kiev đã buộc các lữ đoàn tinh nhuệ nhất thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina phải rút lui khỏi các vị trí ở Donbass để tấn công khu vực Kursk, cựu chuyên gia phân tích của CIA Larry Johnson tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Judging Freedom.

“Đó là mấy đơn vị giỏi nhất, và họ phải co cụm lại cùng nhau, buộc phải rút lui trước quân Nga, rồi chỉ huy ném họ về phía bắc để thực hiện cuộc xâm nhập”, ông lưu ý.

Theo chuyên gia này, Lực lượng vũ trang Ukraina đã chịu tổn thất lớn ở khu vực Kursk. Ông cũng nói thêm rằng phía Ukraina không đủ sức duy trì quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ.

"Điều quan trọng hơn là tất cả hành động này dường như đã được lên kế hoạch chung với NATO, chứ không chỉ đơn thuần là ý tưởng của Ukraina”, chuyên gia Johnson kết luận.

Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga: Tấn công vùng Kursk là một phần trong đe dọa hạt nhân của Lầu Năm Góc
Sáng ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng chiếm giữ một phần lãnh thổ của quận Sudzha thuộc vùng Kursk. Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga Valery Gerasimov báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin rằng các quân nhân Nga đã chặn được bước tiến của đối phương. Ông nhấn mạnh rằng chiến dịch ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh tan kẻ thù và tiến ra biên giới quốc gia.
Tại các vùng Kursk, Belgorod và Bryansk đã ban hành chế độ chiến dịch chống khủng bố. Ở Kursk cũng áp dụng chế độ tình trạng bất thường khẩn cấp cấp Liên bang. Ủy ban Điều tra Nga đã mở các vụ án hình sự, cụ thể là về các vụ tấn công khủng bố và giết người, các nhà điều tra đang xác minh nhân thân của những đối tượng quân sự Ukraina đã ra lệnh và thực hiện mệnh lệnh tấn công vào các chủ thể dân sự.
Trước đó hôm thứ Hai, nguyên thủ quốc gia Nga tuyên bố, đối phương sẽ nhận đáp trả đích đáng, mọi mục tiêu mà Nga đã đặt ra nhất định sẽ đạt được trọn vẹn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phương Tây đang gây chiến với Nga dưới bàn tay của người Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала