Cựu Đại sứ John Sullivan: Mỹ không thể bắt Nga làm theo ý mình

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnh Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan
 Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ đang cạn kiệt đòn bẩy đối với Nga, ví dụ điển hình là tình hình ở Ukraina, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên bang Nga John Sullivan cho biết.
Tạp chí Chính sách đối ngoại dẫn lời cựu Đại sứ Sullivan: “Nếu có bất cứ điều gì chúng tôi có thể làm để buộc Nga phải phục tùng ý muốn của chúng tôi thì chúng tôi đã làm điều đó ở Ukraina rồi”.
Ông John Sullivan nói thêm rằng Hoa Kỳ đã sử dụng “nhiều cây gậy” để chống Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina.
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chết và bị thương": Phương Tây hoảng sợ vì thảm cảnh của LLVT Ukraina ở vùng Kursk
Nga nhiều lần tuyên bố nước này sẽ đương đầu với áp lực trừng phạt ngày càng gia tăng. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó lưu ý rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng các biện pháp trừng phạt đó đã giáng đòn nặng nề vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông Putin, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Bản thân các nước phương Tây nhiều lần lên tiếng cho rằng các biện pháp trừng phạt không có hiệu quả.
Nga cho rằng cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết vấn đề, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Theo ông, Hoa Kỳ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào các cuộc đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала