Tên lửa của Nga đẩy được phóng từ Baikonur đưa con tàu chở hàng Progress MS-28 vào không gian

© Sputnik / Пресс-служба Роскосмоса / РКК «Энергия» / Chuyển đến kho ảnhTên lửa Soyuz-2.1a được phóng từ Sân bay vũ trụ Baikonur cùng với tàu chở hàng Progress MS-28
Tên lửa Soyuz-2.1a được phóng từ Sân bay vũ trụ Baikonur cùng với tàu chở hàng Progress MS-28 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tên lửa Soyuz-2.1a được phóng từ Sân bay vũ trụ Baikonur cùng với tàu chở hàng Progress MS-28 sẽ tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), vụ phóng được Roscosmos phát sóng.
Dự kiến, con tàu vũ trụ này sẽ tách khỏi tầng thứ ba của tên lửa sau 8 phút 49 giây sau khi phóng.
Tàu vũ trụ này sẽ bay theo lịch trình hai ngày như bình thường và sẽ lắp ghép với mô-đun Zvezda thuộc của Nga trên ISS vào lúc 8h56 giờ Moskva (12h56 giờ Hà Nội) ngày 17/8. Thời gian bay của Progress MS-28 dự kiến ​​là 179 ngày.
Con tàu này sẽ chở hơn 2,6 tấn hàng hóa lên trạm, trong đó có 1,2 tấn hàng khô cho hệ thống trạm và phi hành đoàn ISS. Như Roscosmos đã nêu rõ, thiết bị dành cho các thí nghiệm “Vô trùng”, “Phân hủy sinh học”, “Virtual”, “ Độ bền”, “Lasma”, “All Sky Monitor”, “Neuroimmunity” và “Photobioreactor” sẽ đi vào quỹ đạo.
Ngoài ra, trên tàu Progress còn có 950 kg nhiên liệu để tiếp nhiên liệu cho trạm, 420 kg nước uống và 50 kg nitơ để bổ sung bầu khí quyển cho ISS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала