Biden tự tin ông có thể thắng Trump

© AP Photo / Gerald HerbertCuộc tranh luận thứ hai giữa hai ông Biden và Trump
Cuộc tranh luận thứ hai giữa hai ông Biden và Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chối tái tranh cử vì nhận thấy mình bị các đảng viên trong đảng cô lập về mặt chính trị, nhưng ông vẫn tin rằng mình có thể một lần nữa đánh bại cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống, báo New York Times của Mỹ viết với tham khảo các nguồn tin.

"Như những người thân cận với Tổng thống Biden nói: ông ấy vẫn tin rằng mình có thể giành được nhiệm kỳ thứ hai. Ruy nhiên, ông ấy đã nhận thức được rằng cuộc chiến sẽ chia rẽ Đảng Dân chủ mà ông ấy đã phục vụ cả đời thành từng phần".

Có khẳng định: các cố vấn thân cận nhất của Biden là Steve Richetti và Mike Donilon, những người thân cận với nguyên thủ quốc gia trước quyết định rút ông khỏi cuộc đua bầu cử, đã chỉ ra với tổng thống rằng ông bị cô lập về mặt chính trị, có quá nhiều đồng minh muốn ông rời đi. Theo lời họ, trong tương lai, tình hình của Biden sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn.
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc tấn công của Kiev vào tỉnh Kursk khiến chính quyền Biden rơi vào tình thế khó xử
Ngoài ra, Richetti và Donilon đã trình bày với tổng thống kết quả bỏ phiếu mới nhất cho thấy Biden đang dẫn trước Trump cả trên toàn quốc và ở các bang xung đột quan trọng sẽ quyết định kết quả của toàn bộ cuộc bỏ phiếu. Tuy nhiên, vòng thân cận của tổng thống đảm bảo với ông rằng sự tụt hậu này có thể được bù đắp.
“Có một con đường dẫn đến chiến thắng, nhưng cuộc chiến sẽ rất kinh tởm. Tổng thống sẽ phải chống chọi với các nhà tài trợ, một nửa đảng của ông trong Quốc hội và các cử tri Đảng Dân chủ, những người đã kết luận rằng ông đã quá già để giành chiến thắng”, - tờ báo khẳng định.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Người Mỹ dành cho ai niềm tin chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống?
Kết quả, theo tờ báo, vào ngày 20/7, quan điểm của tổng thống đã thay đổi, khi ông bắt đầu nhận ra rằng mình sẽ phải đơn thân độc mã chiến đấu “trong trận chiến” mà không có sự hỗ trợ của những người cùng trong đảng. Sau khi thảo luận với các cố vấn và các thành viên trong gia đình, nguyên thủ quốc gia bắt đầu chuẩn bị một tuyên bố từ chối tái tranh cử và ngày hôm sau nó được công bố. Như vậy, sự nghiệp chính trị kéo dài nửa thế kỷ của Biden đã đặt dấu chấm dứt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала