Duma Quốc gia Nga cho rằng thế giới đang trên bờ vực Thế chiến thứ ba

© Ảnh : U.S. Air Force / Roland BalikBốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nghị sĩ Duma Quốc gia (Hạ viện Nga), thành viên Ủy ban An ninh Mikhail Sheremet cho rằng việc các nước phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina để tấn công Nga thực chất đã đưa thế giới đến ngưỡng cửa của chiến tranh thế giới thứ ba.
Trước đó, Trợ lý Tổng thống Nga Nikolai Patrushev cho rằng cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào tỉnh Kursk đã được lên kế hoạch với sự tham gia của NATO và các cơ quan tình báo phương Tây; Mỹ đang nói dối khi tuyên bố nước này không liên quan đến hành động tội phạm của chế độ Kiev.

“Dựa trên sự hiện diện các mẫu thiết bị quân sự của phương Tây, việc pháo kích vào cơ sở hạ tầng dân sự bằng đạn dược và tên lửa do nước ngoài sản xuất, cũng như sự hiện diện của những bằng chứng không thể chối cãi cho thấy sự tham gia quy mô lớn của đại diện các quốc gia nước ngoài trong cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, có thể rút ra kết luận rằng thế giới đang đứng trên bờ vực chiến tranh thế giới thứ ba. Cuộc chiến tranh mà trách nhiệm khơi mào sẽ hoàn toàn thuộc về các nước phương Tây”, - ông Sheremet nói.

Theo ông, thực chất các nước NATO đã cho phép tấn công Nga núp bóng chế độ bù nhìn Kiev.
Ứng cử viên tổng thống Nga và đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện với các phóng viên tại trụ sở chiến dịch tranh cử của ông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Xung đột giữa Nga và NATO sẽ dẫn đến tình trạng chỉ còn một bước là đến Chiến tranh thế giới thứ ba
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала