Phong trào "Nước Ukraina khác" kêu gọi các cơ cấu quốc tế ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ ba

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhViktor Medvedchuk
Viktor Medvedchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Đăng ký
Viktor Medvedchuk, người đứng đầu phong trào "Nước Ukraina khác", lưu ý, “Chế độ tội phạm Zelensky là trở ngại chính để đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraina”.
Phong trào "Nước Ukraina khác" kêu gọi các cơ cấu quốc tế ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ ba, theo tuên bố của Viktor Medvedchuk, người đứng đầu phong trào, cựu lãnh đạo đảng “Nền tảng đối lập - Vì sự sống” bị cấm hoạt động ở Ukraina.

“Hiện nay, chế độ tội phạm Zelensky là trở ngại chính cho việc đạt được hòa bình trong cuộc xung đột Ukraina, có nguy cơ leo thang thành chiến tranh thế giới thứ ba. Ukraina của Zelensky hiện đại tạo ra hệ tư tưởng quốc xã, rao giảng về một cuộc chiến tranh vĩnh viễn với Nga, trên toàn quốc và đưa nền kinh tế, chính trị của đất nước hoàn toàn phụ thuộc vào hệ tư tưởng quốc xã. Ukraina của Zelensky đang hoàn toàn chà đạp các nguyên tắc dân chủ, các quyền cơ bản công dân, vốn từ lâu đã trở thành chế độ độc tài”, theo thông điệp đăng trên trang web của phong trào cho biết.

 Robert Kennedy Jr.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
"Họ đã thắng cuộc chiến tranh". Ứng cử viên tổng thống Mỹ nói về Nga
Medvedchuk lưu ý, theo Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, tính đến ngày 13/6/2024, số người tị nạn từ Ukraina trên khắp thế giới là 6,5 triệu người, chưa tính ở Liên bang Nga. Theo số liệu chính thức từ chính quyền Nga, số người tị nạn Ukraina là hơn 5,4 triệu người. Những dữ liệu này không bao gồm những người sống trên lãnh thổ của các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye, Kherson, những người đã thực hiện quyền tự quyết của mình, được đảm bảo bởi khoản 2 Điều 1 Hiến chương Liên Hợp Quốc, thông qua các cuộc trưng cầu dân ý, dẫn đến việc sát nhập các vùng lãnh thổ này vào Liên bang Nga. «Và tiếng nói của những người này phải được lắng nghe”, chính trị gia nhấn mạnh.

“Vì mục đích này, phong trào “Nước Ukraina khác” kêu gọi đến các tổ chức quốc tế. Lời kêu gọi được gửi tới Chủ tịch Văn phòng Hội đồng Châu Âu tại Ukraina Maciej Janczak, Chủ tịch Hội đồng Thường trực của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu Ian Borg và đại sứ của tất cả các quốc gia được công nhận ở Ukraina”, Medvedchuk nói.

Phong trào kêu gọi Janczak “thực hiện các biện pháp nhằm khôi phục luật pháp, trật tự hiến pháp cũng như nền tảng dân chủ của nền dân chủ trong nhà nước, đảm bảo tôn trọng các quyền và quyền tự do cơ bản của con người và giới truyền thông ở Ukraina”. Lời kêu gọi kêu gọi Borg triệu tập một cuộc họp mở rộng của Hội đồng Thường trực “để xem xét các sự kiện được chỉ ra trong đơn kháng cáo về việc Zelensky chiếm đoạt quyền lực, người đã mất tính hợp pháp, sự phân biệt đối xử đối với công dân Ukraina vì lý do ngôn ngữ, tôn giáo và niềm tin chính trị, các biểu hiện của chủ nghĩa dân tộc hung hãn, các phương pháp quốc xã nhằm đe dọa dân chúng và chống lại phe đối lập”.
Những tờ tiền đôla - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Nợ quốc gia của Ukraina đã tăng gấp đôi dưới thời Zelensky
Lời kêu gọi gửi tới các đại sứ chứa đựng lời kêu gọi “vì mục đích khôi phục luật pháp và trật tự hiến pháp, đảm bảo tôn trọng các quyền và quyền tự do cơ bản của con người và giới truyền thông ở Ukraina, nhà nước pháp quyền, các nguyên tắc dân chủ của nền dân trị ảnh hưởng đến an ninh chung thế giới”, cũng như lời kêu gọi “lên án hành động của Zelensky, người chiếm đoạt quyền lực và tiếp tục hủy diệt người dân Ukraina”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала