"Phải bồi thường thiệt hại." Đức đưa ra biện pháp triệt để với Ukraina

© AP Photo / Michael SohnQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina phải bồi thường thiệt hại cho nền kinh tế Đức sau các vụ nổ Dòng chảy phương Bắc, ý kiến như vậy được đồng chủ tịch đảng cánh hữu “Thay thế cho nước Đức” (AfD) Alice Weidel bày tỏ trên mạng xã hội X.

Bà Alice Weidel nói: “Ukraina phải bồi thường thiệt hại kinh tế cho đất nước chúng tôi do các vụ nổ Dòng chảy phương Bắc, rõ ràng là theo lệnh của Zelensky, chứ không phải lệnh của Putin như người ta từng khẳng định với chúng tôi.”

Một ngày trước đó, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho biết ý tưởng phá hoại Nord Streams nảy sinh trong giới sĩ quan cấp cao Ukraina trong tình trạng say rượu. Trong một bài viết riêng, tờ báo viết rằng Vladimir Zelensky yêu cầu dừng vụ nổ, nhưng tướng Ukraina Valery Zaluzhny đã không tuân theo mệnh lệnh của ông ta.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đức chỉ ra sự mâu thuẫn trong phiên bản Ukraina về Dòng chảy phương Bắc

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала