Đại sứ Nga: Indonesia phản đối các hoạt động thực dân mới

© iStock.com / GraphixelCảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta
Cảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Indonesia phản đối các hoạt động thuộc địa mới của phương Tây, vốn đang cố gắng “hút” nguyên liệu thô chưa qua chế biến ra khỏi nước này, Đại sứ Nga tại Indonesia Sergei Tolchenov cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Hôm thứ Bảy, Indonesia kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 79, lần đầu tiên lễ kỷ niệm diễn ra tại thủ đô mới Nusantara của đất nước. Đô thị đang được xây dựng trên đảo Kalimantan sẽ giải quyết vấn đề dân số quá đông ở Jakarta, cũng như trở thành biểu tượng của Indonesia độc lập.
Trong bài phát biểu trước quốc dân trước kỳ nghỉ lễ, Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh rằng nước này sẽ không cho phép các quốc gia khác can thiệp vào kế hoạch của Indonesia tập trung vào chế biến nguyên liệu thô thay vì xuất khẩu.

“Hiện nay, Indonesia luôn phản đối các tập quán thuộc địa mới của các nước phương Tây đang cố gắng duy trì khả năng “hút” nguyên liệu thô ra khỏi nước này, đồng thời chính quyền Indonesia có mục đích tạo ra ngành công nghiệp chế biến hoạt động trên cơ sở nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú của quần đảo,” ông Tolchenov lưu ý.

Đặc phái viên của Chính phủ Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu Li Hui - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Indonesia ủng hộ đồng thuận của Trung Quốc-Brazil về Ukraina; Nam bán cầu tăng cường đoàn kết
Indonesia đang bảo vệ quyền của mình với tư cách là nhà sản xuất và cung cấp các sản phẩm niken trước Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu. Tại các tổ chức quốc tế và trong các cuộc đàm phán song phương, phía Indonesia chứng minh rằng họ không chỉ có quyền cấm xuất khẩu nguyên liệu thô cho mục đích chế biến độc lập mà còn có quyền trợ cấp công bằng cho các sản phẩm của mình.
Trước đó, Mỹ đã ban hành quy định về trợ cấp xanh đối với khoáng sản dùng trong sản xuất xe điện. Indonesia, quốc gia có trữ lượng quặng niken lớn nhất, không được đề cập.
Chính quyền Indonesia đã cấm xuất khẩu quặng niken kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2020. Tuy nhiên, chính sách này đã làm dấy lên sự phản đối từ Liên minh châu Âu vì lệnh cấm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất thép không gỉ.
Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin trân trọng nỗ lực của Indonesia về giải quyết tình hình Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала