Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Đức phải trả lời mọi câu hỏi về Dòng chảy phương Bắc

© Sputnik . Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS
Cuộc họp của Hội đồng doanh nghiệp thuộc Bộ Ngoại giao Nga do Ngoại trưởng  S. Lavrov chủ trì về các chủ đề BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sergei Lavrov tuyên bố với tờ "Izvestia" rằng Đức phải trả lời mọi câu hỏi về Dòng chảy phương Bắc và ngừng từ chối đưa ra những sự thật mà họ không thể không phát hiện ra, cũng như việc thông tin mà Nga yêu cầu không được cung cấp mà sau đó lại xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, điều đó giống như một sự dàn dựng.

“Họ phải trả lời tất cả các câu hỏi. Đầu tiên, họ phải ngừng ngay việc từ chối đưa ra những sự thật mà họ không thể không khám phá được và khi ít nhất một số thông tin chúng tôi yêu cầu không được cung cấp qua các kênh chính thức mà lại xuất hiện trên các tài liệu báo chí... Điều đó đưa đến ý nghĩ rằng mọi việc đã được dàn dựng... và toàn bộ hoạt động này được hình thành nhằm mục đích bằng cách nào đó đánh lạc hướng dư luận... khỏi những kẻ thực hiện, những thủ phạm và những kẻ đứng sau thực sự,” ông Lavrov nói.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đức chỉ ra sự mâu thuẫn trong phiên bản Ukraina về Dòng chảy phương Bắc
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh Nga sẽ kiên quyết tiến hành một cuộc điều tra quốc tế minh bạch.

“Thật đáng hổ thẹn khi Đức chỉ im lặng chấp nhận việc nước này bị tước đoạt cơ sở năng lượng lâu dài mà đó là sự thịnh vượng về kinh tế, vốn là chìa khóa cho sự phát triển của nước này… dưới hình thức cung cấp với giá cả hợp lý của Nga. Đức đã im lặng nuốt (sự thật – ed.) mà không bình luận gì”, ông Lavrov kết luận.

Vụ nổ trên hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - Nord Stream và Nord Stream 2 - xảy ra vào ngày 26/9/2022. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng có hành vi phá hoại có chủ đích. Nord Stream AG, nhà điều hành Nord Stream, cho biết việc phá hủy đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Nga đã khởi tố vụ án liên quan đến hành động khủng bố quốc tế này. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Nga đã nhiều lần yêu cầu dữ liệu về các vụ nổ ở Dòng chảy phương Bắc nhưng chưa bao giờ nhận được.
Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đại sứ Nga giải thích phản ứng “zero” ở Mỹ trước những tin tức về Dòng chảy phương Bắc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала