Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

LHQ sẽ ở lại Dải Gaza bất chấp áp lực từ chính quyền Israel

© POOL / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc thảo luận chính trị chung tại kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc thảo luận chính trị chung tại kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Đăng ký
Liên Hợp Quốc mô tả hành động của Israel ở Dải Gaza là một trong những cuộc tấn công tàn bạo nhất nhằm vào dân thường trong lịch sử hiện đại và tuyên bố sẽ tồn tại trên lãnh thổ “càng lâu càng tốt từ quan điểm con người”.
Thư ký báo chí của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc (OCHA) Jens Laerke đã nói với Sputnik về điều này.
Theo ông Laerke, những gì đang xảy ra liên quan đến Liên hợp quốc ở Dải Gaza là quá đáng và “hành vi này [từ phía Israel] không được tiếp tục”.
Ông Jens Laerke nói: “Không ai trên thế giới trong lịch sử hiện đại từng chứng kiến ​​một cuộc tấn công tàn bạo nhắm vào dân thường như chúng ta đang chứng kiến ​​ở Dải Gaza”.
Người Palestine kiểm tra sự tàn phá sau cuộc tấn công của Israel ở Rafah, Dải Gaza, Thứ Bảy, ngày 24 tháng 2 năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Gần 70 người ở Dải Gaza chết vì các cuộc tấn công của IDF trong hai ngày qua
Vào ngày 17 tháng 8, có thông tin rằng Israel đã thu hẹp khu vực nhân đạo ở Dải Gaza. Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc cho biết điều này ảnh hưởng đến 170.000 người. Trật tự mới ảnh hưởng đến các cơ sở nhân đạo, bao gồm cả nhà kho của Chương trình Lương thực Thế giới rất cần thiết trong khu vực.
Trước đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi đảm bảo ngừng bắn nhân đạo ở Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала