Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Gần 70 người ở Dải Gaza chết vì các cuộc tấn công của IDF trong hai ngày qua

© AP Photo / Fatima ShbairNgười Palestine kiểm tra sự tàn phá sau cuộc tấn công của Israel ở Rafah, Dải Gaza, Thứ Bảy, ngày 24 tháng 2 năm 2024
Người Palestine kiểm tra sự tàn phá sau cuộc tấn công của Israel ở Rafah, Dải Gaza, Thứ Bảy, ngày 24 tháng 2 năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Y tế địa phương cho biết gần 70 người thiệt mạng và 136 người bị thương ở Dải Gaza trong 48 giờ qua do các cuộc tấn công của Israel.

Tuyên bố cho biết: “Trong 48 giờ qua, lực lượng chiếm đóng của Israel đã thực hiện 5 vụ tàn sát hàng loạt các gia đình ở Dải Gaza, khiến 69 người chết và 136 người bị thương phải nhập viện”.

Chiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Quân đội Israel tấn công thành phố ở trung tâm Dải Gaza
Theo Bộ Y tế, số nạn nhân trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza đã tăng lên đến 40 074 người, hơn 92 500 người bị thương.
Tuyên bố chung của Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập, do văn phòng Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đưa ra, cho biết các nhà hòa giải đã đưa ra cho Israel và phong trào Hamas Palestine đề xuất ngừng bắn nhằm giảm bớt sự mâu thuẫn giữa các bên. Theo tuyên bố, các cuộc đàm phán được tổ chức vào thứ Năm và thứ Sáu tại thủ đô Doha của Qatar là nghiêm túc, mang tính xây dựng và diễn ra trong bầu không khí tích cực. Tuyên bố cho biết các quan chức chính phủ cấp cao của Ai Cập, Hoa Kỳ và Qatar sẽ gặp nhau tại Cairo trước cuối tuần tới với hy vọng đạt được thỏa thuận theo các điều khoản được đề xuất vào thứ Sáu.
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch Thanh kiếm sắt ở Dải Gaza, bao gồm các cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự. Israel tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: nguồn cung cấp nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men đều bị ngừng. Dải Gaza trên thực tế đã bị chia cắt thành hai phần phía nam và phía bắc; Israel đang tiến hành một chiến dịch trên bộ ở Rafah, nơi được coi là thành trì cuối cùng của Hamas.
Theo Bộ Y tế Dải Gaza, kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2023, số người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel đã vượt quá 40000 người, số người bị thương là hơn 92400 người.
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các bên chấm dứt hành động thù địch. Theo quan điểm của Moskva, giải pháp chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở công thức được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua với việc thành lập nhà nước Palestine trong đường biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem.
Người Palestine tìm kiếm thi thể sau cuộc tấn công của Israel ở Zuweida - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza để lại hơn 42 triệu tấn rác ở vùng đất này
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала