Biden bị cáo buộc lạm dụng quyền lực

© AP Photo / Stephanie ScarbroughTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ đã cáo buộc Tổng thống Joe Biden lạm dụng quyền lực, có quan hệ với "những người bảo trợ nước ngoài" và cản trở cuộc điều tra của Quốc hội đối với ông, điều này có thể trở thành lý do dẫn đến việc luận tội nguyên thủ quốc gia, tờ New York Post đưa tin, dẫn báo cáo báo cáo của ba ủy ban Quốc hội Hoa Kỳ.
Theo New York Post, Đảng Cộng hòa Mỹ hôm thứ Hai đã công bố bản báo cáo dài 291 trang từ các ủy ban quốc hội Mỹ với những cáo buộc chống Biden. Ấn phẩm lưu ý rằng báo cáo cáo buộc Biden lạm dụng quyền lực, cản trở Quốc hội, “tạo điều kiện cho tham nhũng và che giấu 27 triệu USD hối lộ thương mại”.

Joe Biden đã thể hiện hành vi và thực hiện những hành động mà các Nhà lập quốc tìm cách bảo vệ khi xây dựng các điều khoản luận tội trong Hiến pháp: lạm dụng quyền lực, quan hệ với nước ngoài, tham nhũng và cản trở điều tra về những vấn đề này”, New York Post dẫn báo cáo đã nêu.

Cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Trump chỉ trích kế hoạch chống lạm phát của Harris

Kinh doanh mờ ám

Theo tờ New York Post, báo cáo cũng cáo buộc rằng Biden cùng với con trai Hunter và anh trai James đã tham gia vào các "thỏa thuận kinh doanh mờ ám" và sau đó cố gắng che đậy nó bằng cách chống lại sự giám sát của quốc hội. Tờ báo trích dẫn một báo cáo của ủy ban quốc hội cho biết thêm rằng con trai Biden đã gặp, nói chuyện qua điện thoại và thỉnh thoảng ăn tối với những người ủng hộ nước ngoài, ám chỉ với họ rằng để đổi lấy nguồn tài trợ, “họ sẽ có quyền tiếp cận với Joe Biden”, người có thể thể hiện lợi ích kinh doanh của họ.

Tờ báo cho biết thêm: “Tổng thống Biden đã liên lạc với những người bảo trợ nước ngoài của gia đình ông từ một số quốc gia nước ngoài, bao gồm Trung Quốc, Kazakhstan, Nga và Ukraina, bất chấp… những lời phủ nhận của Biden trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 và sau khi ông nhậm chức tổng thống”, bản báo cáo cho biết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Dưới thời Biden, thâm hụt ngân sách Mỹ cao kỷ lục
Tờ New York Post cho biết thêm rằng gia đình Biden đã che giấu các giao dịch mờ ám thông qua một “mạng lưới rộng lớn” gồm các công ty trung gian và việc sử dụng mật danh. Theo ấn phẩm, báo cáo cũng cáo buộc Nhà Trắng cản trở cuộc điều tra của Quốc hội về Biden. Ví dụ, Quốc hội không thể truy cập email hoặc phỏng vấn các nhân chứng cần thiết, báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала