- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính dù Nga nói về chiến thuật mới của LLVT Ukraina

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
Quân đội Ukraina đã chuyển sang chiến thuật mới là sử dụng máy bay không người lái FPV, trong đó loại UAV tấn công này được nâng tầm bay cao lên tới 3000 mét hòng đánh chặn Lancet của Nga. Đây là thông tin của chỉ huy phi đội điều khiển UAV Lancet của lực lượng dù thuộc Nhóm quân Dnepr có bí danh “Rys" chia sẻ với Sputnik.
“Chiến thuật của Ukraina là nâng tầm bay của UAV FPV lên độ cao 3000, 2000 (mét) và không để đối phương bay cao hơn họ. Nhưng đối với chúng tôi thì không vấn đề gì vì chúng tôi cũng nâng tầm bay cao hơn”, - người sĩ quan nói.
Theo người chỉ huy này, đội điều khiển UAV của Ukraina bắt đầu sử dụng chiến thuật mới từ gần 3 tháng trước, trước đây máy bay không người lái FPV của đối phương chưa đạt đến tầm cao như vậy.
Phóng viên chiến trường Izvestia Semyon Eremin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
UAV-FPV Ukraina sát hại phóng viên Nga ở tỉnh Zaporozhye
"FPV, à, bao nhiêu ấy à, đã tăng 100 mét. Tối đa 200... À không, 500 m – đó là mức ban đầu... Và lọt khỏi tầm mắt của chúng tôi. Cách tiến hành trinh sát vào thời điểm bây giờ ư? Tất nhiên đây là bằng những con mắt trên không. Bằng cách khác thì mất thời gian hơn. Chụp ảnh từ vũ trụ sẽ không nhanh bằng mắt thường”, - người chiến sĩ của Nhóm quân Dnepr nhấn mạnh.
Đơn vị máy bay không người lái Lancet do sĩ quan có bí danh “Rys” chỉ huy chỉ trong vòng 6 tháng đã tiêu diệt 12 lựu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất ở bờ phải sông Dnepr.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала