Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố Triều Tiên cần tăng cường tiềm năng hạt nhân

© Sputnik / Alexei Nickolsky / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hãng tin KCNA đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố cần phải tăng cường tiềm năng hạt nhân của nước này liên quan đến chính sách của Mỹ chuyển giao vũ khí hạt nhân cho các đồng minh.

“Nếu nhìn lại 5 năm qua, chưa có lúc nào mà các hành động quân sự của Mỹ chống CHDCND Triều Tiên lại không xen lẫn khái niệm sử dụng vũ khí hạt nhân. Bờ vực nguy hiểm đến mức các nước vệ tinh Mỹ cũng có sẵn vũ khí hạt nhân”, hãng tin KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu tại buổi lễ bàn giao hệ thống tên lửa chiến thuật mới cho quân đội.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm rằng trong tình hình như vậy, quá trình tăng cường sức mạnh của lực lượng vũ trang CHDCND Triều Tiên và phát triển ngành công nghiệp quốc phòng cần phải tiếp tục với tốc độ nhanh chóng.
Lễ bàn giao 250 bệ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật mới cho các đơn vị biên phòng Triều Tiên diễn ra hôm qua tại Bình Nhưỡng. Được biết, ông Kim Jong-un đã thị sát các bệ phóng và có bài phát biểu lịch sử trước công chúng.
Ông Kim Jong-un lưu ý rằng bản chất của các mối quan hệ đồng minh dưới sự lãnh đạo của Hoa Kỳ đang thay đổi theo hướng một khối quân sự dựa trên vũ khí hạt nhân, do đó tình hình quân sự xung quanh CHDCND Triều Tiên đang đứng trước những thay đổi mang tính chiến lược nghiêm trọng. Ông Kim Jong-un nói, điều này không cho phép CHDCND Triều Tiên hài lòng với mức độ sức mạnh răn đe chiến tranh hiện tại, vì việc đảm bảo hòa bình thực sự nằm ở việc tạo ra lực lượng hùng mạnh.
Bình Nhưỡng khai trương phố bình minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Triều Tiên gọi Mỹ là côn đồ chính trị
Ông Kim Jong-un chỉ ra rằng lịch sử hơn 30 năm quan hệ với Mỹ đã khiến Triều Tiên đi đến kết luận cần sẵn sàng cho cả đối thoại và đối đầu, cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho đối đầu, và Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tuân thủ quan điểm cơ bản này trong tương lai. Theo ông, CHDCND Triều Tiên không đặt bất kỳ hy vọng nào vào chính quyền Washington, đồng thời coi Hoa Kỳ là quốc gia thù địch.
Về vấn đề này, nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ ra sự cần thiết phải có khả năng ứng phó một cách chủ động không chỉ với các mối đe dọa khác nhau mà đất nước ông hiện đang phải đối mặt với Hoa Kỳ, mà còn trước các mối đe dọa an ninh mới và mới nổi mà Triều Tiên sẽ phải đối mặt trong tương lai.
CHDCND Triều Tiên đã thành lập hệ thống lực lượng vũ trang hạt nhân nhà nước có khả năng đáp ứng ngay lập tức mọi hành động đe dọa của các nước kẻ thù sở hữu vũ khí hạt nhân, nhưng tình hình an ninh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng. Ông Kim Jong-un giải thích rằng các quốc gia sẽ buộc Bình Nhưỡng phải xây dựng lực lượng hạt nhân.
“Chừng nào các mối đe dọa hạt nhân chống chúng ta không dừng lại, chừng nào còn các thế lực đế quốc coi vũ khí hạt nhân là phương tiện sinh tồn cho sự chuyên chế của chúng, thì không thể có một chút đình trệ hay nghỉ ngơi nào trên con đường tăng cường lực lượng ngăn chặn chiến tranh hạt nhân”, ông Kim Jong-un nhấn mạnh.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng cho rằng nếu các nỗ lực tiếp tục gây tổn hại đến an ninh khu vực, Mỹ có thể gây ra những hậu quả chết người cho an ninh của chính mình. Theo ông Kim Jong-un, Triều Tiên sẽ chuẩn bị "càng sớm càng tốt" năng lực hạt nhân tiên tiến hơn, đồng thời tiếp tục theo đuổi chính sách phát triển song song lực lượng hạt nhân nhằm chống lại hiệu quả "sự tống tiền hạt nhân" và phân bổ nhiều đầu tư hơn để phát triển kinh tế và cải thiện tình hình kinh tế, tạo phúc lợi cho người dân.
Пхеньян, КНДР - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2024
Triều Tiên cực lực lên án tuyên bố của hội nghị thượng đỉnh NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала