Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nội bộ Đảng Dân chủ Hoa Kỳ đang bị chia rẻ do việc lựa chọn Harris và quan điểm đối với Israel

© AP Photo / Morry GashPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Đăng ký
Sự chia rẽ đang nảy sinh trong Đảng Dân chủ Hoa Kỳ do việc lựa chọn Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris làm ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống, cũng như do các quan điểm khác nhau về vấn đề nhập cư và ủng hộ Israel, cổng thông tin Axios đưa tin, dẫn lời một số thành viên Hạ viện Hoa Kỳ của đảng này.
Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra tại Chicago từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 8.
Cổng thông tin Axios lưu ý: “Dưới sự thể hiện mạnh mẽ về sự thống nhất của đảng Dân chủ xung quanh Phó Tổng thống Kamala Harris, một trận chiến thầm lặng đang diễn ra ở Chicago về việc bà - và đảng của bà - sẽ đứng về những vấn đề khó khăn như nhập cư và Israel”.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc thảo luận chính trị chung tại kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
LHQ sẽ ở lại Dải Gaza bất chấp áp lực từ chính quyền Israel
Một số nhà lập pháp xác nhận với Axios về sự thất vọng của họ rằng Đảng Dân chủ đã "tiến gần hơn đến trung tâm" trong các quan điểm chính sách. Họ dự đoán trước cổng thông tin về sự xuất hiện của sự chia rẽ trong đảng, có thể sẽ xuất hiện sau ngày 5 tháng 11.
Cổng thông tin này tuyên bố Harris đã thay đổi quan điểm của mình về một số vấn đề so với năm 2020, bao gồm chăm sóc sức khỏe, mở rộng Tòa án Tối cao và chương trình mua lại vũ khí tấn công. Như đại diện của Hạ viện Hoa Kỳ, Jesus Garcia, nói với cổng thông tin, ông không hài lòng với sự thay đổi quan điểm của đảng về vấn đề củng cố biên giới đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала