Tướng Anh cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh sau 5 năm nữa

© Flickr / Defence ImagesQuân đội Anh
Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Đăng ký
Cựu Tổng tham mưu trưởng LLVT Vương quốc Anh Patrick Sanders nói rằng nếu Anh không khôi phục kho vũ khí sát thương đã cạn kiệt do viện trợ cho Ukraina thì nước này sẽ phải đối mặt với nguy cơ chiến tranh sau 5 năm nữa, tờ Telegraph viết.
Việc kết thúc xung đột ở Ukraina, hiện đại hóa và củng cố nền kinh tế của Nga sau chiến dịch quân sự đặc biệt và tuyên bố của Trung Quốc rằng quân đội nước này phải sẵn sàng chiếm Đài Loan vào năm 2027 sẽ tạo ra một điểm bùng phát vào khoảng năm 2028, nhà lãnh đạo quân sự cho biết.
“Cách tốt nhất để tránh điều này là đảm bảo chúng ta sẵn sàng chiến đấu, kiềm chế và ngăn chặn những xung đột đó trong thập niên hiện nay”, - tờ báo dẫn lời vị tướng nói trên podcast Money Maze.
Cựu Tổng tham mưu trưởng cho rằng Vương quốc Anh sẽ phải mất từ 5 đến 10 năm để khôi phục lại khả năng tiến hành các chiến dịch quy mô lớn và nhanh chóng tăng cường nhân lực quân đội trước nguy cơ quay trở lại “kỷ nguyên xung đột giữa các cường quốc”.
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
«Ba ngày». Viễn cảnh gì chờ đợi Lữ đoàn NATO nếu xảy ra chiến tranh với Nga
“Đầu tư ban đầu phải nhằm vào những gì sẽ giúp chúng ta có khả năng ngăn chặn Nga trong thập niên này”, - ông nói thêm.
Trong những năm gần đây, Nga đã tuyên bố việc tăng cường hoạt động chưa từng có của NATO ở biên giới phía Tây nước này. NATO đang mở rộng thế chủ động và gọi việc đó là "ngăn chặn sự xâm lược của Nga". Moskva không ít lần tỏ ý quan ngại trước việc liên minh này gia tăng lực lượng ở châu Âu. Điện Kremlin lưu ý rằng Liên bang Nga không đe dọa bất kỳ ai, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала