Đô đốc Anh đánh giá về khả năng xảy ra chiến tranh giữa Nga và NATO

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tham mưu trưởng Quốc phòng của Lực lượng Vũ trang Anh, Đô đốc Tony Radakin phản bác khả năng xảy ra cuộc xung đột toàn cầu giữa Nga và NATO do sức mạnh quân sự mà ông cho là hùng hậu của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Nhà quân sự Anh tuyên bố như vậy trong cuộc phỏng vấn của Sky News.
Theo lời ông, viễn cảnh Thế chiến III không phải là không thể tránh khỏi mặc dù thế giới đã trở nên “nguy hiểm hơn nhiều”.
“Putin không muốn chiến tranh với NATO. Putin cũng đâu có muốn chiến tranh hạt nhân. Còn chúng ta sở hữu lợi thế to lớn nhờ sức mạnh của NATO”, Radakin giải thích.
Quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Chính phủ LB Nga Andrei Belousov tại Hội đồng Liên bang của LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Cố vấn NATO tham gia chuẩn bị phá hoại ở Nga
Ngày 31 tháng 5, khi phát biểu trong chương trình của đài phát thanh Kossuth, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã thông báo rằng các nước châu Âu ngày càng bị lôi kéo sâu hơn vào xung đột ở Ukraina. Ông nói rằng các quốc gia trong khu vực đã bước vào giai đoạn chuẩn bị kế tiếp cho cuộc chiến với Liên bang Nga.
Sau đó, ông Dmitry Peskov phát ngôn viên của Điện Kremlin đã bình luận về tình hình này. Ông đồng tình với tuyên bố của người đứng đầu Chính phủ Hungary và lưu ý rằng các chính trị gia ở châu Âu hiện đang ráo riết đốt nóng tâm thế trước chiến tranh trong cộng đồng xã hội. Người đại diện của Tổng thống Nga nêu quan điểm rằng những hành động như vậy có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала