Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov bình luận về lệnh trừng phạt mới của Mỹ

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các lệnh trừng phạt chống Nga của Mỹ gây tổn hại cho nền kinh tế của các nước đang phát triển, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov khẳng định.
Một ngày trước đó, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với gần 400 cá nhân và tổ chức từ Nga và các nước khác.

“Chính quyền Mỹ đang gặp khó khăn. Những “loạt đạn” bài Nga không hiệu quả đang gia tăng. Nhiệm vụ là thể hiện bản chất chống Nga trong bối cảnh chiến dịch bầu cử đang sôi sục ở đây. Các lệnh trừng phạt kinh tế đang tấn công người dân và doanh nghiệp. Chúng gây tổn hại không chỉ cho người tiêu dùng trong nước mà còn cả các đối tác của Mỹ ở các nước “thứ ba”. Sự đạo đức giả của Washington thật đáng ngạc nhiên: ở đây không nói về Nga mà nói về các công ty ở các nước đang phát triển”, - kênh Telegram của đại sứ quán Nga dẫn lời ông Antonov.

Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Đại sứ Nga tại Washington Antonov: Mỹ đối thoại với Nga trong tư thế “giấu dao sau lưng”
Theo Đại sứ, tác động tiêu cực của những hành động như vậy là hiển nhiên đối với mọi người - “những bước đi liều lĩnh” của Washington dẫn đến khủng hoảng chứ không phải tiến đến xây dựng.
Rõ ràng, để đạt được sự độc lập thực sự trong lĩnh vực kinh tế, đã đến lúc phải từ bỏ sự thống trị của đồng đô la trong hệ thống tài chính và tiền tệ quốc tế, nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.

“Tôi muốn lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt nhiều mặt như vậy đã được đưa ra nhằm vào Nga mà trên thực tế, chúng tôi không quan tâm chính quyền sẽ đưa ra những biện pháp nào khác để “trừng phạt nhân dân Nga”. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để người dân của chúng tôi cảm thấy bình yên và không ngoảnh đầu nhìn lại những vụ tấn công của Mỹ”, Đại sứ Antonov kết luận.

Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Mỹ đánh giá tác động của lệnh trừng phạt tới chính sách của Putin và tình hình nước Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала