- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân Nga xoá sổ điểm tập hợp lính đánh thuê nước ngoài trong vùng chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của nhóm quân "Nam"
Quân nhân của nhóm quân Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các phi đội hàng không, pháo binh và máy bay không người lái của Nga đã tấn công điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài của Ukraina trong vùng chiến dịch đặc biệt, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.

"Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Nga đã tấn công điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài, cũng như nơi tập trung binh lực và thiết bị quân sự của Ukraina ở 147 khu vực", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông báo.

Các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 8 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và 41 máy bay không người lái.
Thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị bỏ rơi tại một vị trí gần một trong những khu định cư ở vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giáng đòn đánh bại LLVT Ukraina tại khu vực 11 điểm dân cư vùng Kursk

Nhóm quân «Dnepr» tiêu diệt tới 60 phiến quân thuộc LLVT Ukraina, 2 pháo tự hành D-20 và 1 trạm tác chiến điện tử

“Các đơn vị của nhóm quân «Dnepr» đã đánh bại đội hình lữ đoàn bộ binh cơ giới số 65, lữ đoàn bộ binh số 141 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 124 của đối phương tại các khu định cư Novodanilovka vùng Zaporozhye, Kherson, Tokarevka và Dneprovskoye vùng Kherson. Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất tới 60 binh sĩ, 5 ô tô, 2 pháo D-20 152 mm và 1 trạm tác chiến điện tử «Enklav-N»", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

LLVT Ukraina mất tới 630 quân nhân và 1 xe tăng Abrams trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân «Nam»

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, quân Nga đã đẩy lùi cuộc phản công của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina.

"Đối phương đã mất tới 630 quân nhân, 1 xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất, 1 xe chiến đấu bọc thép và 17 ô tô trong một ngày”, - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Pháo tự hành Giatsint-S của Quân đội Nga tác chiến theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Sviridonovka ở DNR
Ngoài ra, trong quá trình đấu pháo, hoả lực của quân Nga còn vô hiệu hoá 1pháo tự hành 155 mm M109 Paladin do Mỹ sản xuất, 2 pháo tự hành 155 mm M777 và M198 do Mỹ sản xuất, 2 pháo tự hành 152 mm D-20, 4 lựu pháo 122 -mm D-30, 1 pháo 105-mm M119 do Mỹ sản xuất. Đồng thời, quân Nga còn phá tan 3 kho đạn dược của LLVT Ukraina.

Kiev mất tới 510 quân nhân trong vùng trách nhiệm của nhóm quân «Tây»

«Đối phương đã mất tới 510 quân nhân, 1 xe chiến đấu bọc thép «Kozak» và 9 ô tô», - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Trong cuộc phản pháo, quân Nga đã phá huỷ 2 khẩu pháo M777 và M198 do Mỹ sản xuất, 1 pháo tự hành «Krab» do Ba Lan sản xuất, 3 pháo D-30, 1 khẩu pháo M119 do Mỹ sản xuất và 3 trạm tác chiến điện tử «Enclave-N» và Kvertus cũng như 4 kho đạn của đối phương, cơ quan quân sự Nga nêu rõ.
Tấn công vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina đã mất hơn 2 nghìn người khi cố gắng xâm chiếm khu vực Kursk

LLVT Ukraina mất tới 130 quân nhân và 1 pháo tự hành Caesar trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân «Đông»

Trong một ngày đêm qua, đối phương mất tới 130 quân nhân, 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, 1 pháo tự hành Caesar 155 mm do Pháp sản xuất và 2 trạm tác chiến điện tử «Bukovel-AD», Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала