Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng bắn ở biên giới Lebanon-Israel

© AP Photo / Hassan AmmarQuân nhân Lebanon
Quân nhân Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Đăng ký
Các bên trong cuộc xung đột ở biên giới Lebanon-Israel cần ngừng bắn ngay lập tức và trở lại tuân thủ các thỏa thuận trong khuôn khổ Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Tuyên bố chung của UNIFIL và UNSCOL mà Sputnik nhận được cho biết.
«Trong bối cảnh những diễn biến đáng báo động ngày nay dọc theo toàn bộ tuyến Đường Xanh, Ban tham mưu Điều phối của Liên Hợp Quốc tại Lebanon và UNIFIL kêu gọi các bên ngừng bắn và chấm dứt leo thang», - văn kiện nêu rõ.
Tương ứng với Tuyên bố, việc tiếp diễn đối đầu vũ trang đang vi phạm Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc năm 2006, vốn là cơ chế duy nhất để duy trì hòa bình ở biên giới Lebanon-Israel.
Chiến binh Hezbollah - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
«Hezbollah» bắt đầu tấn công trả đũa vào Israel
Hôm Chủ nhật, phong trào «Hezbollah» Lebanon và Israel đã tấn công lẫn nhau bằng tên lửa. «Hezbollah» tuyên bố đã phóng hơn 320 tên lửa và hàng chục máy bay không người lái, nhằm vào tổng cộng 11 cơ sở quân sự của Israel, bao gồm cả những chủ thể ở Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Còn quân đội Israel tuyên bố rằng khoảng 100 máy bay của Lực lượng Phòng vệ Israel đã phá hủy hơn 1.000 quả đạn pháo của «Hezbollah» đang nhằm theo hướng lãnh thổ miền bắc và miền trung Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала