Nghị sĩ Đức: Người sáng lập Telegram Pavel Durov bị bắt giữ vì bảo vệ tự do

© AP Photo / Tatan SyuflanaNgười sáng lập Telegram Pavel Durov
Người sáng lập Telegram Pavel Durov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hôm thứ Hai, nghị sĩ quốc hội Đức Eugene Schmidt của đảng Alternative for Germany, tuyên bố rằng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov đang ở trong tù vì ông bảo vệ tự do, và việc ông bị giam giữ là một ví dụ khác về cuộc tấn công của các nước phương Tây nhằm vào thông tin liên lạc an toàn của công dân.

"Việc bắt giữ Durov là một ví dụ khác về cách các chính phủ ở Berlin, Paris và Brussels đang ngày càng tấn công và làm phức tạp thêm hoạt động liên lạc an toàn và được mã hóa giữa các công dân. Tôi không ngạc nhiên chút nào khi vẫn không thể tìm thấy một thông cáo báo chí nào từ Phóng viên Không Biên giới "hoặc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền chỉ trích việc bắt giữ và yêu cầu thả ông ấy", ông Schmidt nói.

Người tạo ra tin nhắn Telegram Pavel Durov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Pháp bắt giữ người sáng lập Telegram Pavel Durov
Tối thứ Bảy, truyền thông Pháp đưa tin người sáng lập Telegram Durov đã bị bắt giữ tại sân bay Le Bourget. Điều này xảy ra khi ông Durov vừa xuống máy bay riêng được cho là đến từ Azerbaijan. Theo báo chí Pháp, Durov, người có quốc tịch Pháp, nằm trong danh sách những người bị truy nã ở nước này.
Theo truyền thông địa phương, tư pháp Pháp coi Durov có liên quan đến tội phạm vì một số lý do, trong đó có việc Telegram từ chối hợp tác với chính quyền nước này. Người sáng lập Telegram có thể bị buộc tội khủng bố, buôn bán ma túy, lừa đảo và rửa tiền. Theo nhà báo Pháp Cyril Amursky, doanh nhân này phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm.
Đại sứ quán Nga tại Pháp nói với Sputnik rằng chính quyền Pháp cho đến nay vẫn từ chối hợp tác liên quan đến việc bắt giữ Durov.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
BNG Nga: LB Nga yêu cầu tiếp xúc, nhưng Paris coi quốc tịch Pháp của Durov là quốc tịch chính
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала