- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Rostec cho biết hiệu quả của «Iskander» Nga khi đối chọi HIMARS Mỹ

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa chiến thuật "Iskander" di chuyển theo hướng Kharkov trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander di chuyển theo hướng Kharkov trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phòng không Ukraina không thể phá hủy hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật «Iskander» của Nga, trong khi «Iskander» đủ khả năng triệt hạ các chủ thể mục tiêu ở khoảng cách xa đáng kể so với điểm va chạm; tổ hợp này cũng đã khẳng định tính hiệu quả của nó khi đối chọi với tổ hợp tên lửa phóng loạt Mỹ HIMARS, Rostec thông báo.

“Bên cạnh thực tế là lực lượng phòng không Ukraina không thể phá huỷ loại đạn của hệ thống Nga, «Iskander» còn đủ sức bắn trúng mục tiêu với độ chính xác cao, nó được trang bị phần đầu đạn lớn, cho phép bắn trúng triệt hạ các chủ thể mục tiêu ở khoảng cách xa đáng kể từ điểm rơi. Như dân gian thường nói, vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Nếu đối phương còn sử dụng HIMARS, thì «Iskander» sẽ bay tới chỗ các vị ngay và luôn”, - đại diện tập đoàn Nhà nước cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần báo tin các dàn phóng của Mỹ bị đánh bại sau đòn tấn công của «Iskander». Cụ thể, hồi cuối tháng 7, đòn hoả lực của «Iskander-M» đã phá hủy 1 bệ phóng HIMARS, 5 đơn vị hệ thống tên lửa phóng loạt «Grad», 5 xe tăng và tới 10 xe chiến đấu bọc thép của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Một binh sĩ của nhóm quân đội Trung tâm của Lực lượng Vũ trang Nga đang hoàn thiện kỹ năng bắn từ các hệ thống tên lửa chống tăng Кornet - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Iskander-M tiêu diệt ban chỉ huy đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina ở tỉnh Kursk
Dòng hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật «Iskander» của Nga do tập đoàn cổ phần "Tổ hợp có độ chính xác cao" của Rostec sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала