Mỹ muốn gây áp lực lên Trung Quốc

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu ủy ban chính sách thông tin của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga), ông Alexei Pushkov cho biết trên kênh Telegram của mình rằng Hoa Kỳ muốn giữ Trung Quốc dưới áp lực chính trị và tài chính để giảm sự hỗ trợ cho Liên bang Nga, nhưng họ hiểu rõ áp lực này là vô ích.
Trong chuyến thăm Trung Quốc, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Jake Sullivan cố gây áp lực lên Bắc Kinh nhằm giảm mức độ hợp tác song phương với Moskva, trước đó New York Times đưa tin, dẫn nguồn đại diện chính quyền Mỹ.

“Chiến thuật của Washington là đặt Bắc Kinh dưới áp lực chính trị và tài chính nhằm cố gắng buộc Trung Quốc tôn trọng một số “ranh giới hỗ trợ” đối với Nga. Hoa Kỳ hiểu rằng Bắc Kinh gần Moskva hơn nhiều so với họ trong quan điểm về thế giới và cách tiếp cận chính trị của nước này đối với các vấn đề khu vực, cũng như về mặt thế giới quan. Trong điều kiện đó, chính quyền Biden đặt ra nhiệm vụ hạn chế sự hỗ trợ của Trung Quốc đối với Nga”, ông Pushkov viết.

Cờ của Trung Quốc và Hoa Kỳ tại lễ khai mạc Đối thoại chiến lược và kinh tế Mỹ-Trung tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2024
Trung Quốc sẽ đưa ra “đòi hỏi nghiêm túc” với Hoa Kỳ khi đón tiếp ông Sullivan
Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Jake Sullivan sẽ thăm Trung Quốc vào ngày 27-29 tháng 8. Trong khuôn khổ chuyến thăm, các bên tiến hành vòng liên lạc chiến lược Trung-Mỹ mới. Như Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa tin trước đó, đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của Đại diện An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ sau 8 năm gián đoạn, cũng như là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Sullivan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала