Người dân Anh được cảnh báo về những quyết định tài chính "đau đớn"

© AP Photo / Kirsty WigglesworthThủ tướng Anh Keir Starmer
Thủ tướng Anh Keir Starmer - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
Thủ tướng Anh Keir Starmer cảnh báo người dân nước này về những quyết định "đau đớn" sắp tới sẽ được công bố trong buổi thuyết trình truyền thống về kế hoạch tài chính của chính phủ vào mùa thu.
Bộ trưởng Tài chính Anh Rachel Reeves sẽ phát biểu trước quốc hội vào ngày 30/10. Trong những lần phát biểu như vậy, chính quyền công bố những thay đổi về thuế và chi tiêu ngân sách.

Thủ tướng Anh Keir Starmer nói trên trên mạng xã hội X: “Tôi nói thật với các vị, Ngân sách sẽ được công bố tháng 10 và sẽ rất khó khăn. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác trong tình hình hiện tại”.

Thủ tướng thừa nhận tình hình trong nước sẽ tiếp tục xấu đi và sẽ chỉ cải thiện sau này.
Британские полицейские в Манчестере - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Ủy ban LHQ quan ngại về hành vi phân biệt chủng tộc ở Anh
Trước đó, tờ Telegraph đưa tin ông Starmer với bài phát biểu của mình sẽ chuẩn bị nền tảng cho việc cắt giảm chi tiêu ngân sách và tăng thuế, trái với lời hứa khi tranh cử.
Hồi tháng 7, người đứng đầu mới của Kho bạc Anh, Rachel Reeves, cho biết nền kinh tế nước này đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ hai. Sau đó, bà báo cáo về khoản lỗ 22 tỷ bảng Anh trong ngân sách được cho là do Đảng Bảo thủ để lại.
Cuộc bầu cử quốc hội ở Anh diễn ra ngày 4/7, Đảng Lao động giành được 412 ghế, đảm bảo đa số tuyệt đối trong quốc hội và thay thế phe bảo thủ cầm quyền trước đó. Ngày hôm sau, ông Starmer chính thức trở thành Thủ tướng thứ 58 của Vương quốc Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала