Không quân Mỹ và Anh tấn công vị trí của Houthis ở Yemen

 F-15C Eagle  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay của Không quân Mỹ và Anh hôm thứ Tư đã tấn công các vị trí của phong trào Ansar Allah (Houthis) ở tỉnh Hodeidah ở miền Tây Yemen, - một nguồn tin từ chính quyền tỉnh nói với Sputnik hôm thứ Tư.

“Máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh đã thực hiện 3 cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự của Ansar Allah ở khu vực As-Salif, cách Hodeidah 70 km về phía tây bắc”, - người đối thoại với hãng thông tấn cho biết.

Theo nguồn tin, một trong những mục tiêu là trạm radar của Houthis. Trước khi tấn công, đã từng có các vụ điều động tăng cường của máy bay không người lái trinh sát trên địa bàn tỉnh.
Phong trào Ansar Allah (Houthis) cầm quyền ở miền bắc Yemen, nơi kiểm soát phần lớn bờ Biển Đỏ của Yemen, trước đó đã tuyên bố ủng hộ Palestine và có ý định tấn công bất kỳ tàu nào có liên quan đến Israel, đồng thời kêu gọi các nước khác triệu hồi thủy thủ của họ khỏi các tàu này và không tiếp cận họ trên biển. Đồng thời, người Houthis tuyên bố họ không can thiệp vào quyền tự do hàng hải trong khu vực và không gây cản tàu của các nước khác. Trong bối cảnh các cuộc tấn công, một số công ty đã quyết định đình chỉ chuyên chở hàng qua Biển Đỏ.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2024
Hải quân Anh báo cáo vụ tấn công tàu ngoài khơi Yemen
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала