- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ muốn cho phép Ukraina tấn công Nga

© Ảnh : Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ muốn cho phép Ukraina tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố trong cuộc họp báo ngắn.
Lời tuyên bố trên là cách bà Zakharova bình luận phát ngôn của điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, John Kirby, nói rằng Washington và Kiev đang đàm phán để mở rộng khu vực cho những đòn tấn công của lực lượng vũ trang Ukraina trên lãnh thổ Nga.

“Từ ​​​​tất cả những điều này chỉ có một kết luận duy nhất: chế độ Kiev đã được toàn quyền thực hiện chiến dịch ở các khu vực của Nga”, - bà Zakharova lưu ý.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga nói thêm rằng chắc là Hoa Kỳ cũng đang chuẩn bị cho phép Kiev sử dụng mọi loại vũ khí của Mỹ để tấn công Nga.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Không thể đàm phán với Ukraina khi quân Kiev tấn công vùng Kursk

“Đường lối leo thang này của Hoa Kỳ ngày càng trở nên khiêu khích trắng trợn hơn”, - bà Zakharova khái quát.

Lập trường nhất quán của Nga

Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina gây cản trở việc giải quyết khủng hoảng, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và phương Tây đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí dành cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công. Theo lời ông, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina không hề góp phần vào các cuộc đàm phán mà chỉ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала