- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga trả lời câu hỏi về tính thiết thực của sáng kiến của Tổng thống Putin về Ukraina

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moskva.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp giao ban tại Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với Sputnik rằng sáng kiến hòa bình của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ vẫn là công thức phổ quát và lâu dài để giải quyết xung đột ở Ukraina.

“Bản chất của nó (sáng kiến ​​hòa bình của Tổng thống LB Nga) là việc rút các lực lượng vũ trang Ukraina khỏi các khu vực mới của Nga – đó là DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson, là việc Kiev từ chối trở thành thành viên NATO, là dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt của phương Tây chống lại Nga, đảm bảo quyền lợi của các công dân nói tiếng Nga ở Ukraina,” bà nhắc lại khi trả lời câu hỏi liệu các đề xuất hòa bình của Nga cho Ukraina ngày nay có còn giá trị hay không.

Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Sáng kiến hòa bình của ông Putin về Ukraina có tính đến thực tế

Bà nhấn mạnh: “Đồng thời, vấn đề không phải là đóng băng cuộc xung đột để tái vũ trang chế độ Kiev mà là việc chấm dứt cuộc xung đột này”.

Bà Zakharova nói thêm: “Tất nhiên, sáng kiến ​​hòa bình của Tổng thống Nga sẽ vẫn là một công thức phổ biến và lâu dài để giải quyết cuộc xung đột Ukraina, bởi vì nó chứa đựng cách để loại bỏ những nguyên nhân gốc rễ của nó”.
Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала