Liên bang Nga quan ngại sâu sắc trước đường lối leo thang không ngừng của Mỹ

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga quan ngại sâu sắc về diễn biến leo thang của Mỹ và kêu gọi Washington thực hiện cách tiếp cận có trách nhiệm hơn đối với tình hình, vốn có nguy cơ dẫn đến những hậu quả khó lường, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Ryabkov nói với phóng viên.
“Về nguy cơ xảy ra xung đột toàn cầu, Bộ trưởng Sergei Lavrov mới nói về điều này một cách rất thuyết phục vào ngày hôm qua. Chúng tôi thực sự lo ngại sâu sắc về tiến trình leo thang liên tục của Mỹ, quốc gia ngày càng có ít biện pháp ngăn chặn nội bộ hơn. Và do chính sách đó làm tăng rủi ro. Đây là điều không thể phủ nhận. Chúng tôi vẫn kêu gọi Mỹ cuối cùng thực hiện một cách tiếp cận có trách nhiệm hơn đối với tình hình có nguy cơ dẫn đến những kịch bản mà chúng tôi vẫn chưa được biết”,- ông Ryabkov nói với phóng viên.
Đồng thời, Thứ trưởng lưu ý rằng, “bất chấp những tuyên bố xa xôi của Donald Trump về chủ đề này, chính Mỹ trong những năm gần đây, kể cả trong nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump, đã làm rất nhiều việc để làm lung lay nền tảng của hệ thống an ninh quốc tế đã phát triển qua nhiều thập kỷ".
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Chuyên gia Mỹ cho rằng Washington nên xem xét lại quan hệ với Liên bang Nga
“Đã có sự phá vỡ các thỏa thuận trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí và xu hướng Mỹ giành được hoặc cố gắng giành được ưu thế quân sự vô điều kiện ngày càng gia tăng - điều này dẫn đến sự mất cân bằng trong toàn bộ hệ thống”, - Thứ trưởng Ngoại giao nói thêm .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала