- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina nhận hàng trăm nghìn ảnh vệ tinh từ Mỹ để tấn công Nga

CC0 / Pixabay / Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đăng ký
Quân đội Ukraina có quyền truy cập vào hàng trăm nghìn hình ảnh vệ tinh do Hoa Kỳ cung cấp để tấn công vào tỉnh Kursk, Phó Đô đốc Frank Whitworth, Giám đốc Cơ quan Tình báo - Địa Không gian Quốc gia Hoa Kỳ (NGA) cho biết.
“Chúng tôi đã mở quyền tiếp cận đối với những hình ảnh thương mại thông qua một cổng được gọi là G-EGD chứa hơn bốn trăm nghìn bản ghi”, - ông nói trong bài phát biểu tại Hội nghị về an ninh quốc gia và tình báo Hoa Kỳ.
Tuy nhiên ông Whitworth không trực tiếp xác nhận việc LLVT Ukraina sử dụng dữ liệu từ cổng thông tin của Mỹ để tấn công vào Nga.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Thượng viện Mỹ kêu gọi cho phép Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga
“Nếu đây là những gì họ đang sử dụng nhằm mục đích thực hiện chiến dịch giới hạn ở Kursk thì tôi sẽ chuyển hướng đến họ để xác nhận. Nhưng quyền tiếp cận không phải lúc nào cũng được duy trì”, - ông kết luận.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một cuộc họp nghiệp vụ rằng quân địch với sự giúp đỡ của các ông chủ phương Tây đang thực hiện ý muốn của họ và phương Tây đang chiến đấu với LB Nga bằng bàn tay của người Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала