Ở Mỹ nói về kịch bản chiến tranh hạt nhân với Nga

CC0 / Pixabay / Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đăng ký
Nếu nổ ra chiến tranh hạt nhân với Nga, Mỹ sẽ bị đánh bại, sĩ quan tình báo Mỹ đã nghỉ hưu Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.

“(Nếu xung đột hạt nhân nổ ra), Hoa Kỳ sẽ bị giáng đòn chí mạng khiến lực lượng hạt nhân của nước này bị tiêu diệt ngay từ trước khi khởi động”, - chuyên gia cho biết.

Như Ritter nhận xét, cách đây không lâu Nga đã hiện đại hóa kho vũ khí của mình, giới thiệu các loại tên lửa siêu thanh có khả năng tiếp cận bờ biển Hoa Kỳ trong vài phút và phá hủy các hầm chứa tên lửa. Ngược lại, lực lượng hạt nhân của Washington rất lỗi thời và sẽ không thể chống chọi được với kẻ địch tiềm tàng, cựu sĩ quan tình báo kết luận.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẵn sàng trước chiến tranh hạt nhân
Nga đã nhiều lần chỉ ra rằng nước này không có kế hoạch gây hấn nào đối với Hoa Kỳ và các nước khác trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Đồng thời Điện Kremlin cũng nhiều lần lưu ý rằng NATO đang xử sự một cách thiếu tinh thần xây dựng, hung hăng, hướng tới đối đầu. Theo ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, khối này đang nhằm mục đích mở rộng sang không gian hậu Xô Viết và châm ngòi các cuộc xung đột ở cạnh biên giới Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала