Việt Nam-Philippines tăng cường hợp tác về Không quân: Hé lộ bất ngờ

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Trọng ĐứcGặp mặt nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống bộ đội Rada
Gặp mặt nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống bộ đội Rada - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đăng ký
Sáng nay, Trung tướng Nguyễn Văn Hiền, Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân đã đón và làm việc với Trung tướng Stephen Parreño, Tư lệnh Không quân Philippines.
Trung tướng Nguyễn Văn Hiền cho biết, hiện Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đang dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam thăm chính thức Philippines.

Tư lệnh Không quân Philippines thăm Việt Nam

Sáng 29/8, tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân đã đón và làm việc với Trung tướng Stephen Parreño, Tư lệnh Không quân Philippines, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, theo báo Quân đội Nhân dân, Trung tướng Nguyễn Văn Hiền và Trung tướng Stephen Parreño nhất trí rằng hợp tác quốc phòng song phương Việt Nam - Philippines đã mang lại hiệu quả thiết thực, thực sự đã trở thành trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước, góp phần tích cực vào củng cố sự đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc an ninh khu vực.
Hải quân Trung Quốc mô phỏng một tình huống ứng phó khẩn cấp trên Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Biển Đông
UAV Trung Quốc ở Biển Đông không liên quan tới huấn luyện chung của Việt Nam và Philippines
Trung tướng Nguyễn Văn Hiền thông tin thêm rằng, hiện Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam đang thăm chính thức Philippines, mở ra nhiều nội dung hợp tác hơn nữa.
Trung tướng Nguyễn Văn Hiền khẳng định, đây sẽ là động lực và cũng là nền tảng vững chắc để lực lượng Không quân hai nước thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác vì lợi ích chung của cả hai bên.

Chuẩn bị tổ chức Tham vấn không quân Việt Nam - Philippines lần 3

Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá, trong thời gian qua, lực lượng Không quân hai nước đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hợp tác như trao đổi đoàn, trao đổi chuyên môn, chia sẻ thông tin, ủng hộ nhau tại các diễn đàn đa phương.
Đặc biệt, hai bên đã thiết lập và tổ chức thành công 2 lần tham vấn không quân. Sau lần tham vấn, hai bên đã ký Điều khoản Tham chiếu thực hiện cơ chế Tham vấn không quân giữa lực lượng không quân hai nước. Đây là minh chứng rõ nét cho nỗ lực của cả hai phía nhằm đưa hợp tác lên một tầm cao mới.
Trong thời gian tới, Trung tướng Nguyễn Văn Hiền và Trung tướng Stephen Parreño nhất trí phối hợp triển khai có hiệu quả các nội dung, như tiếp tục duy trì trao đổi đoàn các cấp; trao đổi thông tin; trao đổi chuyên môn về giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo.
Tàu Hải quân Philippines BRP Gregorio del Pilar trên Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Biển Đông
Philippines và Nhật Bản lần đầu tập trận chung ở Biển Đông
Hai bên cũng tổ chức Tham vấn không quân lần thứ 3 tại Việt Nam dự kiến trong quý IV năm 2024.
Trung tướng Nguyễn Văn Hiền nhấn mạnh, chuyến thăm Việt Nam của Trung tướng Stephen Parreño, Tư lệnh Không quân Philippines, sẽ tạo động lực mới cho quan hệ hợp tác giữa lực lượng không quân hai nước.
Đồng chí Nguyễn Văn Hiền tin tưởng, những nội dung mà hai bên đã thảo luận và thống nhất sẽ nhanh chóng được triển khai vào thực tế, giúp thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa lực lượng không quân hai nước nói riêng, giữa quân đội và nhân dân Việt Nam - Philippines nói chung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала