- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: trên hướng Kursk đã tiêu diệt tổng cộng tới 7,8 nghìn quân địch, 75 xe tăng

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNhóm quân "Tây" của Nga
Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong cuộc giao tranh ở khu vực biên giới vùng Kursk, các đơn vị quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 7.800 quân nhân, 75 xe tăng, 36 xe chiến đấu bộ binh, 64 xe bọc thép chở quân, 15 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt, trong đó có bốn hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo hôm thứ Sáu.
“Tổng cộng, trong quá trình giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 7.800 quân nhân, 75 xe tăng, 36 xe chiến đấu bộ binh, 64 xe bọc thép chở quân, 507 xe chiến đấu bọc thép, 235 xe, 53 khẩu pháo, 15 bệ phóng tên lửa phóng loạt, bao gồm 4 HIMARS và 1 MLRS, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 11 trạm tác chiến điện tử, 1 radar phản pháo, radar phòng không, 5 đơn vị thiết bị kỹ thuật, bao gồm 2 xe rà phá bom mìn kỹ thuật và 1 thiết bị rà phá bom mìn UR-77”, - trích tuyên bố của Bộ quốc phòng.

Trên hướng khu vực biên giới Kursk đã tiêu diệt hơn 380 phiến quân LLVT Ukraina và phá hủy 22 xe bọc thép

Các đơn vị của quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 380 quân nhân Ukraina và 22 đơn vị xe bọc thép, trong đó có 1 xe tăng và 21 xe chiến đấu bọc thép ở khu vực biên giới vùng Kursk trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo vào thứ Sáu.
Công tác chiến đấu của MLRS Grad thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevsky của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại tỉnh Kursk, LLVT Ukraina mất tới 7450 quân nhân
“Trong ngày qua, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới hơn 380 quân nhân và 22 xe bọc thép, trong đó có một xe tăng và 21 xe chiến đấu bọc thép, cũng như một khẩu pháo, hai súng cối, một trạm tác chiến điện tử và 8 phương tiện”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nhóm quân "Bắc" đẩy lui 5 đợt tấn công của LLVT Ukraina trong ngày, Kiev mất tới 40 quân nhân

“Các đơn vị của nhóm quân “Bắc”, với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh lục quân, đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm tấn công địch theo hướng các khu định cư Kremyanoye, Pushkarskoye và Cherkasskoye Porechnoye trong ngày”, - bản tóm tắt của bộ về tiến trình hoạt động đẩy lùi âm mưu xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk có đoạn.
Cần lưu ý rằng đã chặn đứng nỗ lực của quân đội Ukraina nhằm thực hiện các cuộc tấn công theo hướng các khu định cư Malaya Loknya, Pushkarnoye và Russkaya Konopelka.
Trực thăng Ka-52 tấn công Lực lượng vũ trang Ukraina ở tỉnh Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga đưa ra tuyên bố mới về tình hình ở tỉnh Kursk
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Kẻ thù mất tới 40 người thiệt mạng và bị thương, 3 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô”.

Hàng không quân sự tấn công lực lượng dự bị của 10 lữ đoàn LLVT Ukraina tại 11 khu vực của vùng Sumy

"Không quân tác chiến-chiến thuật đã thực hiện các cuộc tấn công vào các khu vực tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự của các lữ đoàn cơ giới số 41 và 54, các lữ đoàn tấn công đường không số 80, 82, 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn số 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina, cũng như các Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 101, 103, 107 và 129 ở các khu vực Belopole, Bachevsk, Glukhov, Katerynivka, Martynovka, Pervomaiskoe, Pustogorod, Pokrovka, Pavlovka, Sumy và Fotovizh”, - thông báo viết.

Quân nhân đơn vị phòng không nhóm quân Trung tâm làm nhiệm vụ chống lại UAV bằng pháo phòng không ZU-23 tại các vị trí tác chiến theo hướng Avdeevka của mặt trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại tỉnh Kursk, quân đội Ukraina mất tới 380 binh sĩ trong ngày qua

Lực lượng vũ trang Nga đánh bại LLVT Ukraina tại 16 khu định cư ở vùng Kursk

“Các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hành động của quân đội đã đánh bại sự tập trung nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 22, 41, 61 và 115, lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn an ninh và hỗ trợ số 1004 trong các khu vực định cư Apanasovka, Borki, Bogdanovka, Vishnevka, Gaponovo, Kositsa, Lyubimovka, Mikhailovka, Novaya Sorochina, Obukhovka, Orlovka, Plekhovo, Russkoye Porechnoye, Sverdlikovo, Snagost và ngày 10 tháng 10", - thông báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала