- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Chính sách leo thang của Mỹ ngày càng có vẻ khiêu khích hơn

© Sputnik / Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Đăng ký
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden rõ ràng đang chuẩn bị đưa ra những nhượng bộ mới đối với Vladimir Zelensky, để người này được tự do sử dụng hầu hết mọi loại vũ khí của Mỹ, kể cả ở sâu trong lãnh thổ Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với Sputnik.
Trước đó, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết Mỹ cho phép Ukraina phản công lại quân Nga bằng vũ khí Mỹ trong cuộc tấn công khủng bố của họ vào tỉnh Kursk. Ngoài ra, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ John Kirby khi được hỏi về triển vọng mở rộng phạm vi tấn công của LLVT Ukraina trên lãnh thổ Nga, đã trả lời rằng trên thực tế các cuộc thảo luận như vậy giữa Hoa Kỳ và Kiev được tiến hành một cách “riêng tư”.
Zakharova chỉ ra rằng “tất cả những điều này dẫn đến những kết luận cực kỳ nghiêm trọng”.
“Ukraina đã được phép toàn quyền tiến hành các chiến dịch ở các khu vực của Nga”, - bà nói.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc bày tỏ lo ngại về nguy cơ leo thang xung đột liên quan đến LLVT Ukraina
“Hơn nữa, chính quyền Joe Biden rõ ràng đang chuẩn bị đưa ra những nhượng bộ mới với Zelensky và cho ông ta quyền tự do sử dụng hầu hết mọi loại vũ khí của Mỹ, kể cả ở sâu trong lãnh thổ Nga”, - bà Zakharova nói..
“Chính sách leo thang của Hoa Kỳ ngày càng có vẻ khiêu khích hơn”, - người phát ngôn BNG Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала